“Cơn bão” COVID-19 tiếp tục càn quét làng giải trí Hàn Quốc

29/04/2021 - 11:15

PNO - Hàng loạt nghệ sĩ như Shin Sung Rok, Kwon Hyuk Soo, Son Jun Ho… dương tính với COVID-19 khiến ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi lao đao. Hiện các buổi hòa nhạc phải đối mặt với những quy tắc hạn chế khắc nghiệt nhất.

Nam tài tử Vì sao đưa anh tới? Shin Sung Rok là cái tên mới nhất góp mặt trong danh sách các nghệ sĩ dương tính với COVID-19. Chiều 28/4, HB Entertainment - công ty chủ quản của Shin Sung Rok - xác nhận nam diễn viên mắc COVID-19 và hiện đang được điều trị tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe.

“Chúng tôi xin lỗi vì đã gây lo lắng cho nhiều người. Với tư cách là công ty chủ quản của Shin Sung Rok, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ anh ấy điều trị” - đại diện HB Entertainment cho biết.

Jeon Dong-suk, Shin Sung Rok và Kwon Hyuk-soo dương tính COVID-19
Jeon Dong-suk, Shin Sung Rok và Kwon Hyuk-soo dương tính COVID-19

Trước Shin Sung Rok, Jeon Dong-suk và Son Jun-ho - diễn viên vở nhạc kịch Dracula dự kiến công chiếu ngày 18/5 - cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang bị cách ly. Ngoài ra, nam ca sĩ Kwon Hyuk-soo, Hyunwook và OV (nhóm D-CRUNCH) cũng phải hủy toàn bộ lịch trình làm việc sau khi được xác nhận mắc COVID-19.

Với việc hàng loạt nghệ sĩ nhiễm virus, làng giải trí xứ kim chi một lần nữa rơi vào khủng hoảng. Nhiều nhân viên trong các chương trình truyền hình như Simply K-Pop, The Show, Show Champion, vở nhạc kịch Phantom… phải tạm thời ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, các buổi hòa nhạc K-pop phải gánh chịu những hạn chế khắc nghiệt nhất nhằm tuân thủ nghiêm quy định giãn cách xã hội cấp độ 2 của chính phủ Hàn Quốc.

Những quy định này phần nào đã tàn phá ngành công nghiệp K-pop, buộc các nhà sản xuất phải từ bỏ tổ chức sự kiện khi các chương trình âm nhạc chỉ cho phép tối đa 100 khán giả trực tiếp.

Dịch COVID-19 tiếp tục tàn phá ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.
Dịch COVID-19 tiếp tục tàn phá ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc

“Cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đã tàn phá ngành công nghiệp của chúng tôi hơn một năm và đẩy rất nhiều người đến bờ vực thẳm. Phải có một số giải pháp hữu hình có thể giúp họ kiếm sống - có những buổi hòa nhạc trực tuyến, nhưng lợi nhuận từ các sự kiện đó ít hơn nhiều so với thu nhập từ các sự kiện trực tiếp, vì giá vé rẻ hơn. Ngoài ra, một phần lớn lợi nhuận trực tuyến thu được sẽ thuộc về chủ sở hữu nền tảng" - Kim Sang-wook, người tổ chức hàng loạt concert cho BTS từ năm 2013 đến năm 2019, nói với Korea Times.

Tính đến sáng 29/4, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 121.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 1.825 người tử vong. 

Chung Thu Hương (theo Korea Times và Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI