Làng giải trí Hàn Quốc đảo lộn vì hàng loạt nghệ sĩ mắc COVID-19

21/08/2020 - 07:47

PNO - Ngành công nghiệp điện ảnh xứ kim chi buộc tạm dừng nhiều dự án sau khi số lượng diễn viên và các thành viên trong đoàn phim có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao.

Sau khi nam diễn viên phụ Seo Sung Jong, góp mặt trong tác phẩm Gửi anh, người từng yêu em (đài KBS) được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/8, hàng loạt nghệ sĩ cũng nhận được kết quả tương tự.

Trong ngày 20/8, đại diện công ty quản lý của Kim Won Hae - SSGG Company - tiết lộ nam tài tử đã đi xét nghiệm để phát hiện virus SARS-CoV-2: “Sau khi một diễn viên của vở kịch Jjamppong mà Kim Won Hae đóng vai chính bị mắc COVID-19, dù không thuộc diện bắt buộc phải xét nghiệm nhưng để đề phòng, anh ấy đã đi kiểm tra virus và tự cách ly ngay trong ngày 19/8. Chiều 20/8, Kim Won Hae được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, và chúng tôi đã phải hủy bỏ tất cả hoạt động được lên lịch trước đó cho anh.”

Nam diễn viên Kim Won Hae dừng mọi hoạt động sau khi nhiễm SARS-CoV-2.
Nam diễn viên Kim Won Hae dừng mọi hoạt động sau khi nhiễm SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, Nhà hát San, đơn vị sản xuất vở kịch Jjamppong còn thông báo đã có thêm 15 trong số 39 người tham gia chương trình, gồm các diễn viên phụ và nhân viên, cũng mắc COVID-19. Hiện, 19 người khác đang chờ kết quả từ cơ quan y tế.

Trong khi đó, bộ phim truyền hình sắp lên sóng Do Do Sol Sol La La Sol cũng buộc tạm dừng sản xuất vì Heo Dong Won, diễn viên trong đoàn từng đóng chung với Seo Sung Jong, xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Sự việc này khiến nữ diễn viên Seo Yi Sook, từng tiếp xúc với Heo Dong Won, tạm dừng quay dự án mới hợp tác cùng Suzy và Nam Joo Hyuk để chờ kết quả xét nghiệm virus.

Nhiều tác phẩm truyền hình định trệ vì dịch COVID-19.
Nhiều tác phẩm truyền hình đình trệ vì dịch COVID-19.

Cùng ngày 20/8, đài cáp JTBC cũng xác nhận dự án truyền hình Private Life có sự tham gia của Seohyun (SNSD), Go Kyung Pyo… ngừng quay vì một trong số các nhân viên đang chờ kết quả kiểm tra. “Nhân viên này từng là thành viên hỗ trợ cho một bộ phim truyền hình khác, trong đó có người đã mắc COVID-19. Dù không tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, nhưng để đề phòng, việc quay phim sẽ tạm dừng cho đến khi nhân viên có kết quả xét nghiệm.". Song song đó, 1 tác phẩm khác của đài JTBC, Run On cũng ngưng toàn bộ lịch trình với lý do tương tự, nhằm đảm bảo an toàn cho các diễn viên lẫn ê-kíp đoàn phim.

Theo Soompi, bộ phim More than friends, với sự góp mặt của Ong Seong Wu và Shin Ye Eun, là cái tên mới nhất chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, vì nữ diễn viên Kim Hee Jung tham gia dự án từng tiếp xúc với Kim Won Hae. “Kim Hee Jung và Kim Won Hae đã quay phim cùng nhau vào ngày 12/8. Sau khi Kim Won Hae có kết quả dương tính, Kim Hee Jung và quản lý của cô ấy đã đi xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả sẽ có trong ngày 21/8.” - một nguồn tin thân cận với Kim Hee Jung cho hay.

Korea Herald nhận định, dù muốn dù không, khi hàng loạt nghệ sĩ và các thành viên trong nhiều chương trình truyền hình báo cáo đã nhiễm SARS-CoV-2 sẽ tạo nên hệ lụy dây chuyền trong làng giải trí xứ kim chi, trước mắt là ảnh hưởng đến lịch trình phát sóng các bộ phim.

Chung Thu Hương (theo Soompi, Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI