Có thể giải thể ban đại diện cha mẹ học sinh được không?

13/10/2022 - 18:19

PNO - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định trong Luật Giáo dục nên không thể giải thể được...

Chiều ngày 13/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có phản hồi cho những thắc mắc liên quan đến việc lạm thu ở một số cơ sở giáo dục vừa qua. 

Cụ thể, một câu hỏi đã được chuyển tới cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM rằng, liệu có thể giải tán ban đại diện phụ huynh học sinh hay không.  

Ông Hồ Tấn Minh - đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM tại buổi họp báo chiều ngày 13/10. Ảnh: Thanh Huyền.
Ông Hồ Tấn Minh - đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tại buổi họp báo chiều ngày 13/10 - Ảnh: Thanh Huyền.

Trả lời câu hỏi này, ông Minh khẳng định, ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định trong Luật Giáo dục. Chính vì thế không thể giải thể ban đại diện cha mẹ học sinh được mà chỉ có thể chấn chỉnh những ban đại diện cha mẹ nào làm việc chưa đúng mà thôi.

Liên quan tới các phản ánh về lạm thu tại một số cơ sở giáo dục, sở đã thành lập đoàn công tác, từ tuần này tới tuần sau sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục về những khoản thu chi do đại diện cha mẹ học sinh, lớp và trường tổ chức.

Hiện tại, có rất nhiều thông tin khác nhau do phụ huynh tự nhắn tin qua lại, vận động thu tiền gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục. Trước tình hình này, Đảng uỷ Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn đến tất cả các huyện uỷ để chấn chỉnh nghiêm túc lạm thu trong nhà trường. Khái niệm quĩ lớp trong ban đại diện cha mẹ học sinh cũng cần phải chấn chỉnh lại.

Ngoài ra, theo ông Minh, hiện nay vẫn còn những hiểu lầm về việc tăng mức thu học phí tại TPHCM. Nhiều thông tin nói phụ huynh cứ đóng hết rồi mai mốt sẽ hoàn trả lại là không đúng. TPHCM chính thức tăng học phí từ năm học này nhưng vẫn thu học phí như mức cũ, phần thiếu hụt thì ngân sách bù chứ phụ huynh không phải đóng thêm gì cả.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI