Có thể chậm tăng lương công chức năm 2021

22/05/2020 - 12:51

PNO - Không chỉ đề xuất hoãn tăng lương cơ sở và lương hưu từ 1/7/2020, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân còn cho biết kế hoạch tăng lương năm 2021 cũng có thể chậm lại.

 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân thông tin về việc có thể chậm tăng lương vào năm 2021
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân thông tin về việc có thể chậm tăng lương vào năm 2021

Bên hành lang Quốc hội sáng 22/5, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân trao đổi về đề xuất của Chính phủ, theo đó chưa tăng lương cơ sở đối với cán bộ công chức và lương hưu từ ngày 1/7/2020.

Đồng tình với đề xuất của Chính phủ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho rằng, dịch COVID-19 tác động khiến kinh tế xã hội hết sức khó khăn. Trong tình hình đó, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã chung tay hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch.

Còn nhóm công chức, viên chức nhà nước được hưởng lương từ ngân sách nhà nước, cuộc sống được đảm bảo hơn.

Do đó, Bộ Nội vụ đã phối hợp với Bộ Tài chính, thống nhất đề nghị với Chính phủ, trước mắt trong năm 2020 chưa tăng lương cơ sở (dành cho đối tượng cán bộ, công chức, viên chức) và lương hưu ở thời điểm 1/7/2020 theo kế hoạch.

Dù rằng việc hoãn tăng lương sẽ ảnh hưởng nhất định tới những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, song Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chia sẻ, phải xem xét trong bối cảnh chung của đất nước, còn có rất nhiều thành phần xã hội gặp khó khăn hơn. Do đó, phần tiền tăng lương này cần dành để Nhà nước hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cấp thiết đảm bảo an sinh xã hội.

“Thời điểm thực hiện tăng lương cơ sở sẽ phụ thuộc vào tình hình ngân sách, đến thời điểm ngân sách cho phép thì chúng tôi tiếp tục đề nghị tăng lương” - Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân thông tin.

Ngoài việc hoãn tăng lương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ còn cho hay, lộ trình tăng lương theo đề án cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27/NQ-TW đang được xem xét, nghiên cứu, điều chỉnh. Cụ thể, kế hoạch tăng lương năm 2021 có thể chậm lại.

Trước đó, Nghị quyết 27 quy định, từ năm 2021 sẽ bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay. Thay vào đó, sẽ xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới.

M.Quang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI