Có phải chồng đang làm gì có lỗi, khi bỗng dưng muốn bù đắp cho vợ?

25/06/2023 - 19:17

PNO - Cũng chẳng ít lời khuyên của các chuyên gia tâm lý dành cho các cặp vợ chồng: thỉnh thoảng hãy tạo cho nhau những niềm vui bất ngờ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Dạo gần đây, chồng em có những biểu hiện lạ kiểu như hay nói đến những việc bù đắp cho em. Hay là anh đang làm gì có lỗi với em? Trước đó một lần, em bắt gặp chồng em nhắn tin với người yêu cũ mà ẩn nick, em tình cờ bắt gặp khi người đó gọi. Từ đó em luôn có cảm giác nghi ngờ.

Mẹ Ken

 

Mẹ Ken thân mến,

Cái tâm lý này Hạnh Dung đã thấy ở nhiều người, thậm chí thành phổ biến như một chuyện kiểu nửa đùa nửa thật nè em: Nếu chồng tự dưng tốt với mình, mua hoa mua quà cho mình, và... nói đến chuyện bù đắp cho mình, có nghĩa là anh ấy đang làm gì có lỗi với mình nên mới tìm cách để trấn an bản thân, để lương tâm thanh thản, hay là để vợ không nghi ngờ.

Em có từng thấy điều đó ở bạn bè, người thân chưa? Đã bao giờ em nghe mọi người chọc ghẹo nhau như vậy chưa? Và có bao giờ chính em nói điều đó với chồng khi nhận được một món quà hay một bông hoa bất ngờ chưa?

Nếu em tin vào cái suy nghĩ phổ biến đó, và nhất là nếu em từng cắt ngang sự hào hứng vui vẻ thể hiện tình cảm của chồng với em, thì có nghĩa là em đang tự làm khổ mình, làm khổ chồng và tự tước đi những niềm vui nho nhỏ của gia đình đó em à.

Cũng chẳng ít lời khuyên của các chuyên gia tâm lý dành cho các cặp vợ chồng: thỉnh thoảng hãy tạo cho nhau những niềm vui bất ngờ. Những niềm vui bất ngờ đó có thể là một món quà, một cuộc hẹn hò nho nhỏ...

Cũng không ít người chồng, người vợ, chẳng cần vì một lý do nào đó, mà một chiều đi làm về, bỗng nghĩ thương người vợ, chồng mình đang vất vả và muốn làm gì đó, nói điều gì đó tốt đẹp cho người kia hiểu tình cảm của mình. Thế mà rồi thành phản tác dụng, bị nghi ngờ, bị mỉa mai. Thật là... mất hứng đó em.

Có một điều, có thể là hơi tệ hơn so với những suy nghĩ tích cực và lạc quan trên, là chồng quả thật có chút lạc đường nào đó. Nhưng rõ ràng nếu là như vậy đi chăng nữa, thì anh ấy thấy hối hận và muốn quay về, muốn sửa chữa lỗi lầm của mình. Vậy thì sao không cho anh ấy và chính mình một cơ hội để vui vẻ, hạnh phúc?

Mọi người còn có câu đùa, đùa mà Hạnh Dung cũng thấy hay hay: Sống đơn giản cho đời thanh thản. Đơn giản, không có nghĩa là ngây ngô quá, cả tin quá và nhắm mắt làm ngơ để người ta lừa mình. Mà cứ hết lòng chân thành, nhiệt tình, thương yêu, tin tưởng đã. Nếu có vì thế mà mất, cũng chỉ là mất đi những điều không xứng đáng. Còn ta lại luôn là ta, tốt lành, đơn giản và được bù đắp bởi yêu thương.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI