Có nên chia tay người yêu "hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều"?

25/04/2022 - 17:00

PNO - Nếu em thấy cả hai chẳng có điểm chung nào, chẳng có chút cảm tình nào, thì chỉ cần ngắn gọn rằng: chúng ta không phù hợp!

Dạ em chào chị Hạnh Dung!

Em là Trần Trang, 24 tuổi, và đang quen một người bạn trai. Anh ấy làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước, thu nhập khoảng 17- 18tr/tháng.

Quen em khá lâu, anh ta cũng ngỏ lời rằng muốn cả hai tìm hiểu nhau nghiêm túc. Nhưng anh ta chỉ có những lời "đãi bôi sáo rỗng", còn hành động thì không. Ví dụ anh ta hứa sẽ mua cho em điện thoại, khi em làm xong đề tài thì thích gì cũng được, rồi hứa dẫn đi xem phim, đi mua đồ cho em... Nhưng cuối cùng em chẳng thấy anh ta thực hiện.

Em thực sự không cần những thứ đó, nhưng thật ái ngại khi cứ tiếp tục mối quan hệ với người đàn ông thích "đãi bôi sáo rỗng" này. Chỉ vì người nhà giới thiệu nên em mới ngại  chưa dám nói thẳng với anh ta là chúng ta không hợp, em cần một người nói ít và hành động nhiều ạ.

Theo chị Hạnh Dung, đây có phải là một người đàn ông đãi bôi đã thành nếp sống không ạ? Em cảm ơn chị.

Trần Trang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Trần Trang thân mến,

Một người đàn ông mới quen mà đã hứa hẹn với em đủ điều, và quan trọng là hứa hẹn xong không làm gì hết, thì quả thực không đáng tin em ạ. Đã biết tính cách của người ta như vậy, cảm thấy không phù hợp, không có cảm tình, không muốn tiến tới quan hệ xa hơn, thì em cũng chẳng cần thiết phải tìm hiểu xem đó là nếp sống, hay tính cách, hay thói quen.

Tuy nhiên, có thể vì em quá tò mò, và muốn biết cho đến đầu đến đũa, thì Hạnh Dung cũng xin trả lời rằng: đó chẳng phải nếp sống, mà là tính cách. Ông bà ta nói: "Non sông dễ đổi, bản tính khó dời". Nếu là nếp sống như em nghĩ, thì còn có thể thay đổi được, chứ tính cách thì khó lòng thay đổi, em ạ.

Đây là một việc hết sức quan trọng, liên quan đến cuộc đời em, nên nếu em thấy không phù hợp, thì cứ thẳng thắn nói ra đúng điều đó: "Chúng ta không hợp nhau".

Nếu em thấy ở người này còn vài điều nào đó mà em thích, và muốn anh ta thay đổi để có thể đi chung đường, thì hãy nói thẳng ra những điều em không thích, xem anh ta trả lời có thể thay đổi theo ý em hay không?

Còn nếu em chẳng thấy có điểm chung nào, chẳng có chút cảm tình nào, thì chỉ cần ngắn gọn rằng chúng ta không phù hợp thôi. Nhẹ nhàng, khéo léo, để tránh làm tổn thương anh ta, làm người giới thiệu chạm tự ái. Không nên kéo dài lâu sự ngại ngùng, phân vân, vì thời gian chính là thanh xuân của em, đừng lãng phí nó.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI