Có một người phụ nữ đã có thể cứu sống Trương Quốc Vinh

01/04/2018 - 10:24

PNO - Có 1 người phụ nữ, chỉ cần cô trao cho anh 1 cái gật đầu, có lẽ cái tên Trương Quốc Vinh đã không chỉ ở trong niềm nhớ như bây giờ.

15 năm, Trương Quốc Vinh vẫn là cái tên được nhắc đến vào ngày 1/4 mỗi năm. Tài hoa của anh, cuộc tình của anh với Đường Đường, đỉnh cao chói lọi anh từng có… tất cả đã làm nên cái chết ấy. Nhưng, có 1 người phụ nữ, chỉ cần cô trao cho anh 1 cái gật đầu, có lẽ cái tên Trương Quốc Vinh đã không chỉ ở trong niềm nhớ như bây giờ.

Mai Thuấn Quân sinh năm 1959. Ở tuổi đôi mươi, cô bắt đầu sự nghiệp điện ảnh nhưng mãi đến 10 năm sau, cơ hội của cô mới đến khi cộng tác với TVB. Sau phim Công lý cuộc sống của Châu Tinh Trì, cô vụt trở thành ngôi sao sáng.

Khi cùng làm MC cho một chương trình ca nhạc, Mao Thuấn Quân gặp Trương Quốc Vinh. Khi này, cô đa là một diễn viên nổi tiếng của nhiều phim hài, nam tài tử cũng không kém cạnh với những vai diễn chiều sâu nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Ở hành lang của phía trong chương trình, Trương QuốcVinh như gặp phải tiếng sét khi đi nang qua người con gái lém lỉnh và đáng yêu Mao Thuấn Quân.

Co mot nguoi phu nu da co the cuu song Truong Quoc Vinh
Trương Quốc Vinh và Mao Thuấn Quan ngày yêu nhau

Như chính tuổi trẻ sôi nổi của mình, Trương Quốc Vinh không bỏ lỡ cơ hội mời Mao Thuấn Quân đi ăn, xem phim… Người đẹp dường như cũng phải lòng anh, nên những buổi hẹn hò cứ kéo dài ra sau đó. Không ai nói với nhau một lời yêu thương, nhưng cả hai đều đến bên nhau, ở bên nhau rất thật lòng. Những buổi tối mưa, chàng che ô khoác áo cho nằng. Những ngày sáng, nàng cười giòn tan với những cuộc hội thoại bên nhau, cùng nhau ăn vội bữa cơm tối.

Cứ thế bên nhau thôi, dù chẳng nghĩ về chuyện sẽ cùng nhau năm tay bước lên lễ đường hay không. Dù bao nhiêu người phụ nữ khi yêu đều dệt mộng về một ngày cùng nhau về tổ ấm, nhưng Mao Thâuns Quân thì không, cô cứ yêu thôi, chỉ nắm tay anh đi là đủ với cô rồi. Những rằng buộc, những khế ước với cô không hề là quan trọng.

Nhưng, như chính nhân vật mà mỗi người đảm nhận trong các phim sở trường của mình, sau một thời gian, những khác biệt của cả hai bắt đầu lộ diện. Mao Thuấn Quân tươi trẻ, sôi nổi và hướng ngoại như chính các vai diễn của cô, còn Trương Quốc Vinh thì ngược lại. Những vai diễn nội tâm, thâm trầm và dồn nén bên trong dường như cũng là con người anh. Anh không thích đến chỗ động người, không thích những cuộc vui ồn ã, không thích những tiếng cười ngắn, anh cứ giấu nỗi buồn vào trong mắt, và chịu đựng âm thầm. Sự khác biệt đó bắt đầu khiến giữa cả 2 có khoảng cách.

Mãi sau này, khi cả hai gặp nhau như hai người bạn, trong một chương trình, khi Mao Thuấn Quân hỏi đùa Trương Quốc Vinh: “Người yêu đầu tiên của anh là ai?”, anh đã không ngần ngại trả lời: “Em đùa sao? Là em chứ còn ai!”. Và chính anh đã nói khi ấy: “Nếu em nhận lời cầu hôn anh năm ấy, có lẽ đời anh đã khác…”.

Co mot nguoi phu nu da co the cuu song Truong Quoc Vinh
Nếu Mao Thuấn Quân nhận lời cầu hôn của Trương Quốc Vinh năm ấy, đời anh có lẽ đã khác...

“Có lẽ đời anh đã khác…”. Không ai hiểu câu nói ấy bằng chính Trương Quốc Vinh. Đời anh quả thực đã khác rất, rất nhiều kể ngày cô lắc đầu khi anh chìa ra chiếc nhẫn cầu hôn. Khi ấy, vì để hàn gắn khoảng cách đang dần dần lộ ra, hoặc vì không thể chịu đựng được nỗi đau đớn trước viễn cảnh sẽ không còn tay trong tay cùng Mao Thuấn Quân, Trương Quốc Vinh đã mua một chiếc nhẫn cưới.

Gần như anh không hề nói với ai mình đã như thế nào sau đó, khi Mao Thuấn Quân lắc đầu. Những bạn bè xung quanh, có người cho rằng anh gần như rơi vào tình trạng không thiết sống nữa. Anh là thế, yêu cuồng say và đau thì đến mức từ bỏ cả chính mình. Lại một lần nữa anh nén niềm đau vào trong mà không thể chia sẻ cùng ai, chỉ là lần này, nỗi đau ấy lớn quá!

Cả Mao Thuấn Quân cũng không chắc về lý do mình không đồng ý, cô nói, có thể vì khi ấy anh còn trẻ quá, quá vội vàng, cô không nhìn thấy ở anh một chỗ dựa. Hoặc cũng có thể là do chính cô, với tuổi trẻ thiếu chín chắn, đã bỏ qua một cơ hội của đời mình.

Cô không biết, và cô cũng càng không biết rằng cái lắc đầu ấy đã khiến cuộc đời Trương Quốc Vinh đi theo một chiều hướng không ai định được, mà chính anh nói rằng nó “đã khác”.

Nếu Mao Thuấn Quân đồng ý, Trương Quốc Vinh đã là một người đàn ông đắm say với gia đình nhỏ của mình, rồi 2 người sẽ có con, sẽ chăm những đứa trẻ ấy lớn lên… Không ai biết điều đó ra sao, chỉ là, nếu anh cùng Mao Thuấn Quân bước lên lễ đường, anh đã không gắn mình với Đường Hạc Đức – một định mệnh đớn đau mà cả khi anh chết đi, sự đớn đau cứ còn đó mãi.

"Tình yêu nam nữ giống như pháo hoa nổ trong nháy mắt, rất dễ tan biến, rất khó giữ được cảm giác như thuở ban đầu. Nhưng tôi cho rằng tình yêu nam nam không giống như vậy. Tình cảm giữa hai người đàn ông khoan dung, giản dị và ấm áp hơn. Nó được xây dựng từ nền tảng tin tưởng vững chắc"- Trương Quốc Vinh đã nói thế ngày bên cạnh Đường Đường (tên thân mật anh gọi Đường Hạc Đức).

Anh chưa từng một lần thằng thắn gọi Đường Đường là gì, hay chưa từng một lần khẳng định đó có phải là tình yêu hay không. Nhưng, như Mao Thuấn Quân đã nói sau này, Trương Quốc Vinh là người khao khát được yêu và cả đời anh chỉ muốn sống cùng những yêu thương, không phải tiền tài hay danh vọng. Anh đã sống và yêu thương mình lẫn người bên cạnh một cách chân thành, suốt nhiều năm đồng hành cùng Đường Hạc Đức. Anh sẵn sàng đưa mắt yêu thương dành cho Đường Đường giữa sân khấu, sẵn sàng nắm chặt tay Đường Đường dạo bước trước ống kính của paparazzi, không ngần ngại tuyên bố Đương Đường là người quan trọng nhất… bất kể khi ấy anh đã là người nổi tiếng của cả khu vực và điều ấy tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến anh mất đi sự yêu mến của khán giả bất cứ lúc nào.

Co mot nguoi phu nu da co the cuu song Truong Quoc Vinh
Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức luôn luôn nắm tay nhau trước ống kính paparazzi

Bù lại, người đàn ông ấy cũng dành cho anh tất cả những gì mình có, chăm sóc anh lẫn mẹ anh như chăm sóc chính mình.

Nhưng, những biến cố của sự nghiệp, những đớn đau tích tụ lâu năm, những nỗi niềm không thể trút bỏ lâu dần đã huỷ hoại chính anh. Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh gieo mình từ tầng 24 của khách sạn Mandarin Oriental, kết thúc những u uẩn cuộc đời mà vĩnh viễn không ai hiểu thấu.

Nếu như Mao Thuần Quân đeo vào tay chiếc nhẫn ấy, nếu như anh đi một con đường thẳng băng như từ tuổi 20 đầy trẻ trung, nhiệt huyết và thành công của mình, có lẽ đã không có một cái chết làm tan vỡ hàng triệu triệu khán giả thế giới.

Thật ra thì, nếu như anh đã có thể cởi mở hơn, nếu như nỗi buồn trong anh không chỉ hiển hiện trên ánh mắt mà có thể dễ dàng được nhìn thấy hơn, có lẽ anh đã khác.

Khán giả không chỉ tiếc thương một tài hoa, họ tiếc thương một con người khao khát được sống trong tình yêu, với tình yêu.

Năm 2013, tròn 10 năm ngày Trương Quốc Vinh từ giã cõi đời, Đường Đường đã viết: “Mười năm sinh ly tử biệt, không thể quên, không thể đong đếm nỗi buồn, cứ giống như nước chảy mây trôi, đêm dài vô tận. Đời người vô thường, chỉ có tình yêu là trường cửu. Hai ta vẫn mãi mãi yêu nhau, Trương Quốc Vinh”.

Âu có lẽ, Trương Quốc Vinh mãi mãi sống trong tình yêu, với tình yêu, mà cả đời anh mong muốn vậy.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI