“Cô gái xương thủy tinh” làm MC tại Hội nghị của LHQ

19/09/2013 - 16:52

PNO - PNO - Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vừa thông báo, từ ngày 22 – 27/9, "cô gái xương thủy tinh" Nguyễn Phương Anh sẽ tham dự một chuỗi các sự kiện xung quanh cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) tại New York.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo dự kiến, Phương Anh sẽ tham dự Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng LHQ về người khuyết tật và phát triển vào ngày 23/9. Hội nghị là cơ hội để tăng cường sự cam kết Quốc gia và Quốc tế ở cấp cao nhất về việc hòa nhập người khuyết tật vào Chương trình phát triển sau năm 2015.

“Co gai xuong thuy tinh” lam MC tai Hoi nghi cua LHQ

Bên cạnh đó, Phương Anh còn tham dự Diễn đàn Hợp tác toàn cầu về trẻ khuyết tật và Thảo luận đối thoại về tiếng nói của người khuyết tật trong chương trình phát triển sau 2015 với các vai trò khác nhau như chủ tọa, đại biểu, dẫn chương trình và ca sĩ. Với cơ hội này, Phương Anh không giấu niềm vui: “Tôi thật vinh dự được tham dự Hội nghị cấp cao cũng như các hoạt động khác của LHQ. Đây là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi thêm các hoạt động về người khuyết tật trên phạm vi toàn cầu. Tuy cũng hơi lo lắng một chút vì tôi sẽ tham gia nhiều vai trò khác nhau tại các sự kiện. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn,  tôi sẽ luôn cố hết sức để lên tiếng dựa trên quan điểm của một người khuyết tật trẻ tuổi tại các diễn đàn mà tôi tham gia”. Phương Anh cũng hy vọng, cộng đồng hãy nhìn  vào khả năng của những người khuyết tật trước khi nhìn vào những khiếm khuyết.

Nguyễn Phương Anh (16 tuổi), hiện là học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam 2012 với hình ảnh một cô gái ngồi trên xe lăn và "phiêu" những ca khúc tiếng Anh sôi động. Phương Anh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Cô bé cũng được lựa chọn là đại diện UNICEF phát biểu trong một số chương trình về trẻ khuyết tật tại Việt Nam trong năm 2013.
 

HUYỀN ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI