Cô gái xưng “cha làm giám đốc” cự cãi, quậy CSGT tại chốt đo nồng độ cồn

30/10/2021 - 07:05

PNO - Thấy bạn trai bị CSGT đo nồng độ cồn và lập biên bản vi phạm, cô gái đi cùng xưng có “cha làm giám đốc” cự cãi, quậy tại chốt.

 

CSGT đang lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm độ cồn.
CSGT đang lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm độ cồn

Khuya 29/10 đến rạng sáng 30/10, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng loạt người đi xe máy đã bị CSGT mời vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn. Trong hai giờ làm việc, CSGT đã lập biên bản xử phạt 5 trường hợp vi phạm.

Chở theo bạn đi uống bia, trên đường về nhà, anh Trần Minh T. (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đã bị CSGT mời vào làm việc. Tại đây, CSGT đã đo độ cồn đối với anh T. và cho kết quả 0.163mg/ lít khí thở.

Anh T. vi phạm nồng độ cồn bị CSGT xử phạt.
Anh T. vi phạm nồng độ cồn bị CSGT xử phạt

Với lỗi vi phạm trên anh T. sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Ông H.N.X. (40 tuổi, quê Bình Định) trên đường về nhà sau khi uống với đồng nghiệp vài lon bia sau nhiều tháng không gặp do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cũng bị CSGT mời vào kiểm tra nồng độ cồn.

Tại đây, kết quả đo được của ông X. là 0.223 mg/lít khí thở. Với mức vi phạm trên, ông X. sẽ bị CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Tương tự, anh Tăng Quốc A. (37 tuổi) cũng được CSGT mời vào làm việc. Mức vi phạm nồng độ cồn của anh A. là 0.272mg/ lít khí thở.

Với mức vi phạm trên, anh A. sẽ bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4.5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Một trường hợp vi phạm.
Một trường hợp vi phạm

Anh L.M.H. (27 tuổi, ngụ quận 1) chở bạn gái đi nhậu về cũng bị tổ công tác kiểm tra. Anh H. có nồng độ cồn mức 0,596 mg/lít khí thở.

Người này đã bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Trong lúc anh H. làm việc với CSGT, cô gái đi cùng có biểu hiện không tỉnh táo đã xưng có “cha làm giám đốc” và cự cãi, buông lời khiếm nhã với CSGT.

Cô gái đi cùng H. liên tục buông lời khiếm nhã với CSGT, mặc dù đã được bạn trai đi cùng khuyên ngăn.
Cô gái đi cùng H. liên tục buông lời khiếm nhã với CSGT, mặc  bạn trai đi cùng khuyên ngăn

Mặc dù nhiều lần CSGT đã giải thích, việc cả hai đi nhậu và lái xe máy về nhà là không đúng quy định nhưng cô gái vẫn la ó, quậy tại chốt. CSGT sau đó đã liên hệ Công an phường 11, quận Bình Thạnh đến hiện trường để hỗ trợ, giải quyết.

Công an phường 11, quận Bình Thạnh có mặt tại khu vực để xử lý vụ việc.
Công an phường 11, quận Bình Thạnh có mặt tại khu vực để xử lý vụ việc

Cũng trong tối cùng ngày, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng PC08 - Công an TPHCM cũng lập chốt kiểm tra độ cồn dưới khu vực vòng xoay Bình Triệu. Ghi nhận hơn 20 lượt người được CSGT mời vào để kiểm tra độ cồn nhưng chỉ có một trường hợp vi phạm ở mức "khủng".

Trong tối, Đội CSGT Hàng Xanh đã tiến hành kiểm tra 22 trường hợp, tróng đó phát hiện 1 trường hợp vi phạm về
Đội CSGT Hàng Xanh đã kiểm tra 22 trường hợp, trong đó phát hiện 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy trên đường.
22 trường hợp đã được kiểm tra nồng độ cồn trong tối 29/10
22 trường hợp đã được kiểm tra nồng độ cồn trong tối 29/10

Loạng choạng bước xuống xe sau hiệu lệnh của cán bộ CSGT, người đàn ông điều khiển xe máy và một người ngồi phía sau từ từ bỏ hàng hóa trên xe và xuất trình giấy tờ tùy thân. Đội CSGT Hàng Xanh đã kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Trịnh Văn Phước (người điều khiển phương tiện), kết quả cho thấy, người này có nồng độ cồn đến 0,231mg/L khí thở.

Ông Phước chở theo con trai chạy theo hướng từ Phạm Văn Đồng về huyện Củ Chi
Ông Phước (áo jean xanh) chở theo con trai chạy theo hướng từ Phạm Văn Đồng về huyện Củ Chi

Ông Trịnh Văn Phước cho biết: “Bạn bè cũ lâu năm không gặp lại, thấy hoàn cảnh tôi khó khăn, nên bạn đã làm bữa tiệc, mời tôi đến dùng cơm cùng gia đình tại phường Linh Đông, TP.Thủ Đức. Trong bữa cơm, tôi có uống vài lon, sau đó cùng con trai đi về Củ Chi. Vì con trai chưa có bằng lái, nên tôi phải điều khiển xe máy, dù biết đã uống rượu bia thì không được lái xe”.

Với nhiều biểu hiện nghi vấn, ông Phước đã được kiểm tra nồng độ cồn
Với nhiều biểu hiện nghi vấn, ông Phước đã được kiểm tra nồng độ cồn
Kết quả cho thấy, nồng độ cồn của ông Phước có đến 0,231mh/l khí thở
Kết quả cho thấy, nồng độ cồn của ông Phước là 0,231mh/l khí thở

Ông Phước chia sẻ, do mẹ đã ngoài 90 tuổi, nên ông nghỉ chạy xe ôm, ở nhà chăm sóc mẹ già, kinh tế chính trong gia đình nhờ vào người con trai năm nay 18 tuổi với đồng lương khoảng 4 triệu đồng từ công việc học nghề làm dù che nắng. Mùa dịch vừa rồi, gia đình ông Phước rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nên bạn bè đã gọi điện mời đến nhà dùng cơm và gửi tặng ít quà hỗ trợ.

Ông Phước là đối tượng thất nghiệp nhiều tháng liền, hôm nay được bàn bè mời đến nhà dùng cơm
Ông Phước thất nghiệp nhiều tháng liền, hôm nay được bạn bè mời đến nhà dùng cơm

Sau khi hoàn thành biên bản, ông Phước có biểu hiện say xỉn, xin được giữ lại xe để tiếp tục lưu thông về nhà mình tại huyện Củ Chi và mong muốn các chiến sĩ CSGT thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Nhưng các chiến sĩ CSGT đã kiên nhẫn phân tích trên cơ sở pháp luật, sau hơn 15 phút phân tích, cuối cùng, người vi phạm đã đồng ý ký vào biên bản và rời đi.

Ông Phước đã lấy lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, để mong CSGT không giữ phương tiện. Tuy nhiên, lực lượng đã tích cực giải thích trên phương diện pháp luật cho ông Phước hiểu và thi hành
Ông Phước đã lấy lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, để mong CSGT không giữ phương tiện. Tuy nhiên, lực lượng đã tích cực giải thích pháp luật cho ông Phước hiểu và thi hành
Sau hơn 15 phút phân tích, ông Phước cũng đã đồng ý ký vào biên bản vi phạm
Sau hơn 15 phút phân tích, ông Phước đã đồng ý ký vào biên bản vi phạm
Phượng tiện và giấy tờ xe của người vi phạm được tạm giữ
Phương tiện và giấy tờ xe của người vi phạm được tạm giữ

Minh Mẫn - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI