CSGT TPHCM tăng cường xử phạt nồng độ cồn trong đêm lễ Giáng sinh

24/12/2020 - 11:39

PNO - CSGT TPHCM sẽ bố trí 100% lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát để không xảy ra ùn tắc giao thông và tăng cường xử phạt các hành vi phạm luật giao thông.

Ngày 24/12, lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, đơn vị nhận định, trong lễ Giáng sinh lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ có sự gia tăng đột biến tại các khu vực, các tuyến đường có tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, khu vực Nhà thờ, Hội Thánh, xứ đạo. Chính vì vậy, PC08 đã chủ động lên kế hoạch đảm bảo TTATGT cho người dân thành phố vui đón lễ Giáng sinh năm 2020.

CSGT TPHCM sẽ huy động 100% quân số làm công tác tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông ỏe các Đội/Trạm.
CSGT TPHCM sẽ huy động 100% quân số làm công tác tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông ở các Đội/Trạm

Hiện PC08 đã chỉ đạo các đơn vị Đội/Trạm khẩn trương tổ chức rà soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn phụ trách có các khu vực Nhà thờ, Hội Thánh, xứ đạo… Qua đó, CSGT sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát ở quanh khu vực này, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Tại khu vực trung tâm thành phố, PC08 chủ động xây dựng phương án tăng cường bố trí thêm lực lượng trên các tuyến đường dẫn vào khu vực trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Trỗi… để làm nhiệm vụ phân luồng điều hòa giao thông.

“Các Tổ Công tác đều được trang bị  đầy đủ máy bộ đàm nhằm bảo đảm chế độ báo cáo, thông tin liên lạc thông suốt; hàng rào chắn, biển báo hiệu cũng được chuẩn bị sẵn sàng, khi cần sẽ bố trí để phân luồng, nắn dòng phương tiện góp phần làm giảm áp lực phương tiện lưu thông về khu vực trung tâm thành phố”, lãnh đạo PC08 thông tin.

Cùng với đó, lực lượng CSGT TPHCM sẽ tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như đi ngược chiều, chạy quá tốc độ quy định, có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép khi điều khiển phương tiện…

PC08 sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tiến hành kiểm tra xử lý đối với số thanh thiếu niên sử dụng xe môtô thay đổi kết cấu, không biển số, gắn biển số giả… lưu thông trên tuyến nhằm chủ động phòng ngừa ngăn chặn không để xảy ra tụ tập, đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng và phòng chống tội phạm trên các tuyến đường, địa bàn đảm trách.

Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả các giải pháp đề ra, 100% CSGT làm công tác tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông của các đơn vị Đội, Trạm đã được huy động nhằm bảo đảm tại các khu vực trọng điểm phức tạp luôn có sự hiện diện của lực lượng CSGT.

PC08 cũng bố trí thêm bộ phận làm công tác hành chính hỗ trợ phân luồng, điều hòa giao thông tại khu vực trung tâm thành phố.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI