Cô gái vót chông áp đảo bảng thi HSSV

17/08/2014 - 03:28

PNO - PNO - Bảng thi HSSV chương trình Tôi là người chiến thắng tối 16/8 ghi nhận sự toả sáng của một nhân tố mới - nữ sinh Lan Anh bằng một ca khúc rất cũ: Cô gái vót chông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Với khán giả đại chúng, Lan Anh là cái tên xa lạ bởi cô không xuất hiện trên các sân khấu lớn, thậm chí cô cũng không được như Hải Châu của mùa trước - người đã từng có nhiều cơ hội biểu diễn ở các quán cà phê để rèn luyện khả năng. Lan Anh của mùa thi năm nay chỉ là một "ca sĩ mạng" - người ghi âm, phát các ca khúc của mình lên mạng xã hội với sự hỗ trợ của người bạn Hạ Uyên, cũng chính là "nhạc công" của cô.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Chỉ với một cây guitar, hát lại những ca khúc nổi tiếng của các ca sĩ trong và ngoài nước, đôi bạn Hạ Uyên - Lan Anh tự gọi mình là nhóm HULA (Ghép tên hai cô) chỉ xem âm nhạc như một cuộc dạo chơi sau giờ học. Thế nhưng trong cuộc dạo chơi ấy, Lan Anh cho biết cô thích được hát những bản nhạc truyền thống, mong muốn nuôi dưỡng dòng nhạc ấy sống trong lòng công chúng.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Tối 16/8, cô đã làm cả khán phòng chương trình Tôi là người chiến thắng bùng nổ khi thể hiện bản Cô gái vót chông của cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp và chiến thắng áp đảo đối thủ Thành Trung. Xem phần thể hiện của họ, hầu như ai cũng biết trước kết quả mà không cần phải đợi đến khi MC Hoài Linh mở điểm của giám khảo (Tỷ lệ 90/11). Không ngạc nhiên vì sao ngay cả người thân của Trung Thành cũng khuyên bạn nên chấp nhận thương lượng để ra về với số tiền thưởng 10 triệu đồng.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Công bằng mà nói, Trung Thành hát không tệ, chỉ là bạn không biết mình đang làm gì. Nhìn cách Thành hát, nhảy và biểu hiện trên sân khấu ở cả hai ca khúc Forever AloneLonely, anh bạn trẻ ấy giống như đang trả bài theo như những gì mình đã tập luyện chứ không phải đang thật sự hát và kiểm soát sân khấu.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Cũng tương tự như thế, giọng ca Trà My từ Hà Nội chỉ tạo được một "ấn tượng rock" khi hát bản Đám cưới chuột bằng một chất giọng khoẻ, vang và... ngang phè. Kết quả: Cô là thí sinh thấp điểm nhất (39 điểm), phải sớm chia tay với chương trình.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Một giọng hát khác được nhiều người chờ đợi sau khi nghe phần giới thiệu về anh - Quán quân cuộc thi Tiếng ca học đường năm 2009 - mùa thi mà Bạch Công Khanh chỉ xếp hạng nhì, Tiêu Châu Như Quỳnh xếp thứ ba trong khi Văn Mai Hương phải ra về từ sớm. Rất tiếc, sau thời gian rời xa sân khấu, sự trở lại của Lê Thái Sơn không cho thấy nhiều sự tiến bộ. Sau khi giành được 95 điểm ở vòng đấu loại trực tiếp với bản Về nghe gió kể, Sơn bước vào phần Đối đầu không thành công. Chiến thắng của anh trước đối thủ Kim Linh là vì Linh hát chưa đủ tốt ở phần thi này, không phải vì Sơn quá nổi trội.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Thất bại của cô nàng tomboy Kim Linh (Linh K) khiến nhiều người biết cô tiếc nuối, cho rằng cô thua là vì phải đổi sang hát bản Thu cuối chứ không phải ca khúc của Justin Bieber cô chuẩn bị sẵn. So với những gì Linh từng thể hiện trên mạng, Thu cuối trong tối 16/8 quả thực yếu hơn hẳn.

Co gai vot chong ap dao bang thi HSSV

Phần trình diễn đáng thất vọng nhất trong đêm thi dành cho các giọng ca HSSV, thật đáng tiếc, lại không thuộc về thí sinh mà thuộc về chánh chủ khảo Noo Phước Thịnh. Mặc áo quốc kỳ, hát một ca khúc ngợi ca đất nước, sự ủng hộ của khán giả (có một phần lớn là fan của anh) tại nhà thi đấu MaxiMark dành cho ý nghĩa của ca khúc nhiều hơn là cho giọng hát của Thịnh.

C.HƯNG
Ảnh: LONG THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI