Cô gái tử vong sau khi nâng ngực trong khách sạn

29/06/2023 - 12:39

PNO - Sở Y tế TPHCM cho biết thẩm mỹ "chui" đang có xu hướng vào các khách sạn, nhà trọ. Do đó, nếu có nhu cầu làm đẹp, người dân cần tỉnh táo tìm hiểu cơ sở làm đẹp mà mình muốn thực hiện.

 

Một spa làm thẩm mỹ trái phép bị cơ quan công an phát hiện
Một spa làm thẩm mỹ trái phép bị cơ quan công an phát hiện


Sáng 29/6, Sở Y tế TPHCM cho biết Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh đã có báo cáo nhanh về 1 trường hợp tử vong liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ trái phép. Nạn nhân là 1 phụ nữ sinh năm 1996, ở Cà Mau.

Chị thực hiện thẩm mỹ nâng ngực tại khách sạn DONA (đường Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM). Sau khi tiêm dung dịch nâng ngực, chị rơi vào tình trạng tím tái, sùi bọt mép, mạch và huyết áp bằng 0 rồi tử vong. Sau đó, sự việc được báo về cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 10 thụ lý điều tra.

Qua trường hợp này, Sở Y tế TPHCM cho biết đã có những người không có chứng chỉ hành nghề lén lút thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và gây ra tai biến, thậm chí tử vong. 

Ngày nay, thẩm mỹ "chui" không còn là vấn đề mới. Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế đã tăng cường quản lý, kiểm soát các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở không phép, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn và chất lượng theo quy định. 

Tuy nhiên, hiện nay hiện tượng này đang thách thức với các cơ quan quản lý. Đáng lo ngại, thẩm mỹ "chui" có xu hướng chuyển vào khách sạn, nhà trọ… để có thể né tránh cơ quan quản lý nhà nước. Để phòng tránh, đơn vị đề xuất sớm đưa vào hoạt động phần mềm khai báo lưu trú theo quy định của Luật cư trú tại các khách sạn, căn hộ cho thuê…

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề xuất xây dựng mạng lưới an ninh nhân dân nhằm tạo ra môi trường hỗ trợ từ cộng đồng, kịp thời phát hiện dấu hiệu nghi ngờ thẩm mỹ trái phép tại khách sạn, nhà trọ; khuyến khích người dân, người lao động tại các khách sạn, nhà trọ… cung cấp thông tin, phản ánh khi phát hiện dấu hiệu liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Người dân nếu phát hiện hoặc nghi ngờ có nơi thực hiện thẩm mỹ "chui", có thể thông tin về đường dây nóng 096.777.1010, 0989 401155 hoặc ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Sở Y tế kịp thời kiểm tra, xử lý.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI