Cô gái trẻ thích đi làm bằng xe đạp

26/12/2020 - 07:04

PNO - Trong khi đại đa số người dân dùng xe máy mỗi khi ra đường thì vẫn có người chọn xe đạp làm phương tiện đi lại, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.

 

Đinh Thị Thanh hy vọng mình sẽ là nguồn cảm hứng  để những người trẻ yêu vận động hơn, bớt lướt web
Đinh Thị Thanh hy vọng mình sẽ là nguồn cảm hứng để những người trẻ yêu vận động hơn, bớt lướt web

Sau hai năm ra trường làm công việc văn phòng và trợ giảng cho một trường đại học tại TPHCM, Đinh Thị Thanh cảm thấy sức khỏe của mình không được tốt khi vai hay bị mỏi, các khớp xương cổ luôn đau nhức. Đi khám, bác sĩ kết luận cô bị gai đốt sống cổ ở vị trí C5 và C6.

Thanh tìm đến bác sĩ Đông y để chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. Châm cứu, cô cảm thấy đỡ đau, nhưng chỉ sau 15 ngày, tình trạng bệnh lại như cũ.

Rồi một hôm, tình cờ trên đường đi cô thấy một chiếc xe đạp quá ấn tượng ở một cửa tiệm. Sau khi ngắm nghía, cô quyết định mua chiếc xe về làm phương tiện đi lại thay cho xe máy… 

Ngày đầu tiên đến công ty bằng xe đạp, mọi người nhìn Thanh với ánh mắt lạ lẫm. Không ít người nghĩ, cô chỉ đạp được mươi bữa chứ không thể đạp lâu dài, nhất là quãng đường từ nhà đến nơi làm việc xa đến 10km, cả đi và về mất 20km mỗi ngày.

Thế nhưng cô chỉ nghĩ, đạp xe đi làm là để cải thiện sức khỏe và góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Vả lại, đi xe máy từ nhà đến công ty mất 40 phút thì đi xe đạp cũng chỉ mất từng ấy thời gian, nhưng xe đạp có thể vác để di chuyển mỗi khi kẹt xe. 

Và đến nay đã ba tháng Thanh đi làm bằng xe đạp và cảm thấy bình thường chứ không còn mệt như những ngày đầu. Đặc biệt hơn, cô không còn cảm giác đau và mỏi vai gáy như trước.

“Bác sĩ cho biết, bệnh gai đốt sống cổ của tôi đã đỡ nhiều. Mỗi sáng đạp xe 40 phút đến công ty tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng, thấy yêu công việc hơn, lại tiết kiệm được khoảng 500.000 đồng tiền xăng mỗi tháng” - Thanh chia sẻ.

Nhiều người cũng cảm nhận làn da của Thanh đẹp hơn, sức khỏe tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn. 

Từ kết quả của việc đạp xe đi làm, Thanh khuyên mọi người nên chọn cho mình một môn thể thao nào đó phù hợp với thể trạng và sức khỏe để vận động hằng ngày. 

Thanh cũng lưu ý mọi người, nếu đạp xe đi làm thì tháng đầu tiên cần phải đi sớm hơn và mang theo quần áo để thay khi đến nơi làm việc. Vì trong tháng đầu tiên, khi cơ thể chưa quen với việc vận động, đạp xe đi xa sẽ ra nhiều mồ hôi. Chị em phụ nữ cũng cần đến cơ quan sớm để có thời gian trang điểm.

Cô gái sinh năm 1994 hy vọng mình sẽ là nguồn cảm hứng để những người trẻ yêu vận động hơn, bớt lướt web, cầm điện thoại, ngồi máy tính sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhất là đối với các bạn trẻ, các bạn làm việc văn phòng hằng ngày phải ngồi lì trong phòng máy lạnh rất ít khi vận động chân tay. 

Đỗ Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI