Đạp xe diễu hành hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc

19/03/2020 - 18:07

PNO - Trong tà áo dài truyền thống, các chị đã đạp xe đạp hoa diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Sáng nay ngày 19/3, trong trang phục áo dài truyền thống, 40 phụ nữ phường 15, quận Phú Nhuận đã đạp xe diễu hành quanh các tuyến đường để hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.

40 chị chạy xe đạp diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc.
Phụ nữ phường 15, quận Phú Nhuận, đạp xe diễu hành hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc

Tháng 6 năm 2012, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là ngày Quốc tế hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Ngày Quốc tế hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Bhutan, một vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. 

Ngày Quốc tế hạnh phúc năm nay được tiếp tục thực hiện với chủ đề: “Yêu thương và chia sẻ”, tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của ngày Quốc tế hạnh phúc, có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI