TPHCM sắp có xe đạp công cộng

18/12/2020 - 20:20

PNO - UBND TPHCM đã đồng ý chủ trương thí điểm mô hình Mobike - xe đạp công cộng - tại khu vực trung tâm thành phố với 43 vị trí dừng đỗ.

Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, UBND TP đã đồng ý chủ trương thí điểm mô hình xe đạp công cộng ở một số địa điểm khu vực trung tâm thành phố.

43 vị trí được đề xuất là những tuyến đường đông dân và thu hút nhiều du khách như: Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Hồng Thái, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thị Minh Khai, Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Nghĩa, Võ Văn Kiệt…

Trạm công viên 30/4, số 17 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1 - Ảnh: Sở GTVT
Trạm công viên 30/4, số 17 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1 - Ảnh: Sở GTVT

Sẽ có từ 10-12 xe đạp ở mỗi trạm, các xe đạp đều được gắn khóa thông minh và có chức năng định vị GPS. Dự kiến, giá vé thuê xe là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Để khuyến khích người dùng, thời gian đầu sẽ miễn phí 15 phút sử dụng đầu tiên.

Được biết, mức giá đề xuất nêu trên chỉ mới là tham khảo, và trong thời gian tới nhà đầu tư sẽ mở rộng các khung thời gian sử dụng từ 15 phút, 30 phút đến 60 phút cũng như bán vé theo ngày, tháng, quý, năm.

Người sử dụng dịch vụ này sẽ tải và cài đặt ứng dụng Mobike (miễn phí) trên điện thoại thông minh và quét tìm xung quanh để biết điểm cho thuê xe gần nhất. Người thuê xe có thể thanh toán qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc thanh toán trực tiếp.

Xe đạp sẽ sử dụng làn đường chung trong giai đoạn thí điểm. Sở GTVT sẽ nghiên cứu mở mới hoặc mở rộng đường (ở các tuyến đường trung tâm đã có 2 bên làn đường 1,5m có thể thiết kế thành làn đường xe đạp) dành cho xe đạp

Nhà đầu tư đề án - Công ty CP Tập đoàn Trí Nam - sẽ bỏ chi phí đầu tư, vận hành để thực hiện thí điểm mô hình trong 12 tháng. Sau thời gian này, các sở ngành sẽ đánh giá tổng kết để có quyết định tiếp theo.

An Sinh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI