Cô gái bị hổ cắn lìa tay ở Nghệ An: Hé lộ sự thật

11/09/2015 - 07:27

PNO - Đại diện khu du lịch sinh thái Trại Bò đã đồng ý ký vào biên bản làm việc của đoàn thanh tra có nội dung nạn nhân là khách tham quan.

Ngày 10/9, Đoàn Thanh tra liên ngành do huyện Diễn Châu, Nghệ An thành lập đã đến Khu du lịch sinh thái Trại Bò ở xã Diễn Lâm tiến hành kiểm tra về sự việc chị Trần Thị Yến (21 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc - Thừa Thiên Huế) bị hổ cắn đứt lìa tay vào hôm 23/8.

Tại buổi làm việc, đại diện khu du lịch không cung cấp được cho cơ quan chức năng thấy được hợp đồng lao động, bảng lương chi trả đối với chị Yến.

Đồng thời, trong lá đơn vợ chồng chị Yến cũng khẳng định mình là khách tham quan. Vì vậy, đoàn thanh tra nhận định không có đủ cơ sở để kết luận chị Yến là nhân viên làm việc trong khu sinh thái Trại Bò.

Co gai bi ho can lia tay o Nghe An: He lo su that
Khu vực chuồng hổ, nơi chị Yến đứt lìa cánh tay.

Ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Diễn Châu – Trưởng Đoàn Thanh tra nói: Chúng tôi kết luận chị Yến không phải là nhân viên của Mường Thanh (tên gọi khác của khu sinh thái Trại Bò).

Trong biên bản làm việc của đoàn thanh tra cũng ghi rõ "Lỗi hoàn toàn do chị Yến". Theo kết quả kiểm tra, liên quan tới thú nuôi, chuồng trại đều đảm bảo. Việc chị Trần Thị Yến đến tham quan vào khu vực cho hổ ăn, nghỉ ngơi (cấm du khách) và trèo lên bờ tường của chuồng để chụp ảnh là sai. 

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Trại Bò một mực khẳng định với báo chí rằng, nạn nhân Trần Thị Yến là nhân viên của khu du lịch nhưng chưa có hợp đồng lao động. “Việc vì sao chị này lại nói là khách du lịch thì tôi không rõ”, ông Hải nói.

“Nếu Ban quản lý Trại Bò nó tôi là nhân viên hợp đồng thì hợp đồng lao động đâu?” – chị Yến bức xúc đặt ra câu hỏi.

Cũng theo chị Yến, gia đình bị ép nhận số tiền 140 triệu đồng mà Ban quản lý Trại Bò đưa cho. Bởi, theo chị số tiền này chưa đủ đền bù những tổn thật mà chị đang gặp phải.

  • Hoài Phong
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI