Tiếng thét của nạn nhân bị hổ nuôi cắn đứt cánh tay

07/09/2015 - 07:04

PNO - Con hổ trắng đang nằm ngủ bất ngờ vùng dậy ngoặm tay chị Yến kéo tuột vào phía trong, nạn nhân chỉ kịp hét lên một tiếng rồi ngất lịm.

Sáng ngày 23/8, chị Trần Thị Yến (21 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc - Thừa Thiên Huế) cùng gia đình nhà chồng đến Khu sinh thái Mường Thanh (hay còn gọi là Trại Bò), Nghệ An để tham quan vườn thú của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản.

Do thấy một số người trèo lên bức tường, vịn vào song sắt để xem hổ đang ngủ nên chị Yến cũng kê viên gạch, đứng níu vào song sắt để xem. Bất ngờ con hổ trắng đang nằm ngủ bỗng vùng dậy rồi chồm lên vồ lấy hai ngón tay chị Yến.

Tieng thet cua nan nhan bi ho nuoi can dut canh tay
Chị Yến nằm điều trị tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

"Tôi vừa kịp hét lên thì miệng hổ đã lôi cánh tay tôi lọt qua song sắt và ngoạm sát vào nách. Lúc đó tôi không biết gì nữa. 

Sau này người nhà kể lại, khi nghe tiếng hét thất thanh mọi người xô vào kéo tôi ra nhưng không được do miệng hổ đang cắn chặt cánh tay. Mấy người bảo vệ phải lấy sào đâm, đẩy con hổ ra khỏi cửa khu nhà ép thì cánh tay của tôi cũng đã đứt lìa”, chị Yến kể lại.

Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc khu sinh thái Mường Thanh cho biết: “Hiện Khu sinh thái và gia đình chị Yến đã thỏa thuận với mức bồi thường vụ tai nạn hi hữu này là 150 triệu đồng” - ông Hải nói.

Được biết, khu du lịch sinh thái Mường Thanh (còn có tên là Trại Bò) ở thôn Đồng Nông, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Nơi đây rộng 298 hecta. Hiện có 2 con hà mã, 2 voi, 2 tê giác, 5 sư tử, 30 hổ (20 hổ vàng, 10 hổ trắng), 3 cặp linh dương sừng xoắn, sừng lưỡi kiếm, đầu bò, 2 bò tót. 1 ngựa vằn... 60 nhân công phục vụ trong Khu sinh thái.

Tieng thet cua nan nhan bi ho nuoi can dut canh tay
Du khách tham quan trại nuôi hổ trắng tại Khu sinh thái Mường Thanh.

“Ông Thản muốn khôi phục lại địa danh Trại Bò vì mảnh đất này từng gắn bó với thời thanh niên, gắn với những kỷ niệm thời tuổi trẻ của ông Thản”, ông Đậu Xuân Hường - Chủ tịch xã Diễn Lâm lý giải.

“Hiện nay Trại Bò có đón khách tham quan rải rác, tiền thu vào không thể bù lại được chi phí bỏ ra, vậy thì không thể nói chuyện kinh doanh được”, ông Hường khẳng định.

Ông chủ tịch xã Diễn Lâm tiết lộ, nguồn thu từ các dịch vụ hiện nay tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò vẫn khiến ông chủ Lê Thanh Thản phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để bù lỗ và tiếp tục duy trì cả một bộ máy nhân sự làm việc tại Trại Bò.

“Hiện nay mỗi tháng chúng tôi phải bỏ ra khoảng 400 triệu để chi phí cho việc mua thức ăn cho các loài thú và trả tiền lương cho 40 công nhân đang làm việc ở đây”, ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Khu du lịch sinh thái Trại Bò xác nhận.

  • Nhã Phương (Tổng hợp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI