Cô gái bị bong hết da đầu do tóc cuốn vào máy cắt rau tự chế

21/04/2020 - 20:37

PNO - Trong lúc bán rau ở chợ, chị P. không buộc tóc gọn gàng nên tóc bị cuốn vào dây curoa của máy cắt rau tự chế, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Các bác sĩ đang tạo hình toàn bộ da đầu lại cho chị P.
Các bác sĩ đang tạo hình toàn bộ da đầu cho chị P.

Tối 21/4, bác sĩ CK1 Dương Công Điền, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận một cô gái bị lóc toàn bộ da đầu do tóc cuốn vào máy cắt rau.

Nạn nhân là chị Huỳnh Thị H. P., 30 tuổi (ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Trước đó, trong lúc bán rau ở chợ, chị P. sử dụng máy cắt rau tự chế, do không chú ý buộc tóc gọn gàng dẫn đến tóc bị cuốn vào dây curoa trong lúc motor đang chạy, khiến gây tai nạn nghiêm trọng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị lóc toàn bộ da đầu; da đầu và tóc cuộn lại thành một khối, sưng nề nhẹ mi mắt hai bên, 2 mắt nhắm mở được và không bị giới hạn tầm nhìn.

Ngay lập tức, bác sĩ Dương Công Điền đã tiến hành cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ.

Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, giảm đau nhiều, không sốt, vạt da sống hoàn toàn, bám vào nền xương sọ sau 11 ngày phẫu thuật.

Bác sĩ CK2 Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cảnh tỉnh: những thiết bị tự chế chưa được đảm bảo thông số kỹ thuật cũng như mức độ an toàn lao động, nên thường gây ra những tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng. Có thể kể đến một số trang thiết bị có thể gây tổn thương như máy ép nước mía; máy xay cắt rau củ hay trái cây (như trong trường hợp chị P.), máy xay xát…

Nguyên nhân xảy ra tai nạn thường do người dân bất cẩn, thiếu tuân thủ quy định bảo hộ lao động, tóc dài không được búi và đội mũ gọn gàng. Đây thực sự là mối hoạ tiềm ẩn đe doạ đến tính mạng của người lao động, cần phải cảnh báo.

Vì vậy, người lao động nói chung, khi sử dụng các loại máy có nguy cơ bị cuốn tóc hay quần áo, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI