Bé 2 tuổi nguy kịch vì nhầm thuốc trừ sâu là... nước ngọt

21/04/2020 - 16:35

PNO - Người nhà đựng thuốc trừ sâu trong chai nước ngọt khiến bé Triệu Ngọc A. (2 tuổi, ở Ba Chẽ, Quảng Ninh) uống nhầm và rơi vào nguy kịch.

Cha mẹ cất giữ thuốc sâu, thuốc diệt cỏ không cẩn thận là mối đe dọa với sức khỏe và tính mạng của trẻ
Cha mẹ cất giữ thuốc sâu, thuốc diệt cỏ không cẩn thận là mối đe dọa với sức khỏe và tính mạng của trẻ

Chiều 21/4, bác sĩ Phí Xuân Thi, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch do uống nhầm thuốc trừ sâu.

Trước đó, người nhà thấy bé Triệu Ngọc A. đang chơi bỗng dưng khóc thét và phát hiện chai nước ngọt dùng đựng thuốc trừ sâu nằm ngay bên cạnh. Gia đình vội vàng đưa trẻ đi cấp cứu. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ sơ cứu rửa dạ dày, bơm than hoạt tính và theo dõi biến chứng của thuốc trừ sâu ở cơ quan nội tạng bé A.. May mắn, tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của bé A. tiến triển tốt hơn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Phí Xuân Thi cảnh tỉnh, cách đây vài ngày, bệnh viện này cũng tiếp nhận bé Triệu Kim H. (4 tuổi), ở cùng xã với bé A., nhập viện do uống nhầm thuốc diệt cỏ do cha mẹ đựng trong chai nhựa. Bệnh nhi cũng được điều trị tích cực và rửa dạ dày, bơm than hoạt tính... 

Theo bác sĩ Thi, với các loại thuốc chứa chất độc hại như thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu khi mới uống vào với liều lượng nhỏ, cơ thể trẻ chưa có biểu hiện gì ngoài rát họng. Tuy nhiên, nếu trẻ được cấp cứu muộn, không kịp rửa dạ dày thì có thể độc chất sẽ đi vào trong máu nhiều, gây tổn thương các cơ quan như thần kinh, gan, thận,... thậm chí tử vong.

Do đó, cha mẹ cần để các dung dịch độc hại này xa tầm tay của trẻ, đặc biệt là không đựng trong các chai nước ngọt để tránh việc bé uống nhầm, gây ra hậu quả thương tâm.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI