Cô gái 9X sát hại người thân rồi dựng hiện trường giả vụ cướp

16/03/2018 - 17:36

PNO - Sau khi ra tay sát hại người họ hàng mà mình vẫn thường gọi là bà, Huệ tìm một cây xà beng đem vào phá két sắt để tạo thành một vụ cướp của giết người.

Ngày 16/3, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối và tuyên phạt Hồ Thị Huệ (27 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) 13 năm tù về tội Giết người. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX cũng buộc bị cáo Huệ phải bồi thường 157 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng 6h sáng ngày 5/1/2016, Huệ mang 2 triệu đồng đến nhà bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954; trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) để trả nợ cho bà Hương. Huệ và bà Hương có quan hệ họ hàng xa với nhau.

Co gai 9X sat hai nguoi than roi dung hien truong gia vu cuop
Bị cáo Hồ Thị Huệ tại phiên tòa.

Đến nhà nhưng thấy các cửa đều mở, Huệ gọi rồi đi thẳng vào nhà. Thấy cánh cửa phòng ngủ của bà Hương đang mở nên tiếp tục đi vào thì bất ngờ bị bà Hương dùng chăn trùm lên từ phía sau và hô “ông là ai, ông là ai”.

Huệ hô “cháu, cháu” rồi cả hai xảy ra vật lộn với nhau giữa nền nhà. Sau khi đè được lên người, Huệ dùng tay bóp mạnh vào cổ cho tới khi nạn nhân không còn cử động mới buông tay.

Nghĩ nạn nhân đã chết, Huệ vòng ra phía sau nhà lấy một cây xà beng vào cạy phá chiếc két sắt trong phòng với mục đích đánh lạc hương cơ quan điều tra trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI