"Cô đồng" xem bói, gọi hồn ở Thái Bình bị phạt 3 triệu đồng

17/02/2023 - 17:15

PNO - Ngày 17/2, lãnh đạo UBND xã Đông Quan (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị L. (SN 1957, trú tại thôn Minh Châu, xã Đông Quan) số tiền 3 triệu đồng.

Ngày 17/2, lãnh đạo UBND xã Đông Quan (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị L. (SN 1957, trú tại thôn Minh Châu, xã Đông Quan) số tiền 3 triệu đồng.

Hình ảnh bà L. hành nghề mê tín dị đoan
Hình ảnh bà L. hành nghề mê tín dị đoan

Bà L. bị xử phạt do có hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn để trục lợi. Ngoài xử phạt hành chính, chính quyền địa phương cũng buộc bà L. chấm dứt mọi hoạt động mê tín dị đoan.

Trước đó, nhiều người phản ánh bà L. có hành vi lên đồng, xem bói, gọi hồn sau đó “phán” những thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận cũng như người dân.

Lãnh đạo xã Đông Quan cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, ngày 15/2, chính quyền xã đã yêu cầu bà L. đến trụ sở để làm việc, giải quyết vi phạm trong lĩnh vực văn hóa.

Tại buổi làm việc, bà L. thừa nhận có hành nghề gọi hồn, áp vong, xem bói khoảng 20 năm. Bà cho rằng, mọi người đến yêu cầu gọi hồn, tùy tâm dâng lễ chứ bà không ép buộc.

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà Hoàng Thị L. đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, không đúng quy định trong lĩnh vực văn hóa. Bà cam kết sẽ đóng cửa, không hành nghề nữa.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI