Có 6 du khách Trung Quốc đang điều trị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng

26/01/2020 - 09:27

PNO - Đến sáng 26/1, có 6 bệnh nhân người Trung Quốc có triệu chứng sốt đang được điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới-Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng 26/1 (mùng 2 Tết), bác sỹ Nguyễn Thành Trung-Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Đà Nẵng đã xác nhận thông tin trên. Theo bác sỹ Trung, ngoài các trường hợp bệnh nhân người Trung Quốc (độ tuổi trung bình trên 20 đến trên 30), nhiều người Việt cũng có triệu chứng sốt đang được điều trị, nâng con số lên 10 người.

Bệnh nhân người Trung Quốc được phát hiện mới nhất vào khuya 25/1, bị cách ly sau khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều cùng ngày.

Hành khách này ở tỉnh Hồ Nam, có mặt trên chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng vào khoảng 15g. Trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt phát hiện vị khách có biểu hiện sốt nên lập tức tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm. 

“Hiện các bệnh nhân chỉ bị sốt thôi, khoảng 38 độ, chưa có triệu chứng gì về hô hấp. Từ nhiều ngày trước đến giờ tình trạng bệnh nhân người Trung Quốc bị sốt vào bệnh viện rất nhiều nhưng chưa có triệu chứng nào về hô hấp. Nguyên tắc khi bệnh nhân bị sốt thì sẽ bị sàng lọc, lấy mẫu gửi đi rồi cách ly và chờ một hai ngày để kiểm tra như thế nào rồi mới quyết định được. Nhưng tất cả các mẫu kiểm tra đều bình thường”, bác sỹ Trung thông tin.

Trước đó vào ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao nên tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo.

Cả 2 ca bệnh này đều được xác định không liên quan đến virus corona.

Vào ngày 22/1, nhóm hành khách gồm 218 người đã bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng đi du lịch.

Hoàng Thanh Nhân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI