Có 2.000 chuyến bay giải cứu, mỗi chuyến lợi nhuận vài tỷ đồng

04/06/2022 - 18:48

PNO - Theo Trung tướng Tô Ân Xô, mỗi chuyến bay giải cứu, trừ chi phí thì tiền lợi nhuận lên tới vài tỷ đồng, trong khi có gần 2.000 chuyến bay.

Cuộc Họp báo Chính phủ Thường kỳ Tháng 5 nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến các vụ án lớn vừa xảy ra.
Cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến các vụ án lớn vừa xảy ra

Chiều nay (4/6), tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, trung tướng Tô Ân Xô đã trả lời nhiều thắc mắc của báo chí liên quan đến các vụ án trục lợi chính sách đang được dư luận quan tâm hiện nay. Đối với vụ việc đưa và nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự, ông Xô cho biết mỗi chuyến bay giải cứu, trừ chi phí thì tiền lợi nhuận lên tới vài tỷ đồng, trong khi có gần 2.000 chuyến bay.

Về vụ án tại FLC, kết quả điều tra ban đầu xác định, Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo Trịnh Minh Huế mượn chứng minh thư của 26 cá nhân, lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán thực hiện hành vi thao túng giá cổ phiếu, tạo ra cung cầu giả tạo với các nhóm cổ phiếu FLC, gây thiệt hại 975 tỷ đồng, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho nhà đầu tư. Hiện nay, cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn tố cáo của hơn 557 nhà đầu tư bị thiệt hại.

Hay đối với vụ án tại Công ty Việt Á, theo trung tướng Tô Ân Xô, các đối tượng trục lợi từ chính sách của Đảng, Chính phủ về phát triển sản phẩm y tế cứu người bệnh, ngăn chặn dịch bệnh. Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định, tất cả các bị can trong các vụ án này đều vi phạm pháp luật nên đều phải xử lý theo pháp luật hiện hành.

Về dòng tiền, ông Xô cho hay, trong một số vụ án, khi lực lượng chức năng khám xét, có bị can sở hữu tới hơn 10 tỷ đồng trong ngăn kéo. Với vụ Việt Á, theo lời khai, họ có 4.000 tỷ đồng nhưng riêng tiền "bôi trơn" là 800 tỷ đồng. 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI