CNN gợi ý 16 điểm đến thanh bình để thư giãn tâm hồn - P2

07/07/2018 - 06:00

PNO - Tốc độ của cuộc sống hiện đại khiến chúng ta mệt mỏi. Vì thế, sau đây là lựa chọn của trang CNN Travel về 16 địa điểm thư giãn nhất trên thế giới để bạn đến tìm sự bình yên.

Cape Elizabeth, Maine

CNN gợi ý du khách đến Hội An thanh bình để thư giãn tâm hồn - P1

Bờ biển Maine vào mùa hè là nơi thư giãn hoàn hảo, với những lá cờ phấp phới trong gió, tiếng sóng Đại Tây Dương xô vào những bãi biển đầy cát và vách đá gồ ghề.

Cape Elizabeth, nơi có ngọn hải đăng lịch sử Cape Elizabeth Lights (còn được gọi là Two Lights), được những người tìm kiếm nơi yên tĩnh dọc theo bờ biển sỏi đá hết sức ưa chuộng.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Điểm dừng chân The Lobster Shack thu htú du khách nhờ sự bình dị, với các bàn gỗ nằm trên mặt nước, nhìn về phía ngọn hải đăng.

Mendoza, Argentina

Nhấm nháp một ly Malbec khi mặt trời chiếu vào đỉnh núi Andes, thật khó để tưởng tượng ra nơi thư giãn hoàn hảo hơn những vườn nho quanh thành phố Mendoza.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Ngoài mùa hè nóng bỏng, tháng 4 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Mendoza. Lúc đấy bạn có thể tận hưởng các tour du lịch tham quan những nhà máy rượu vang tốt nhất, với lựa chọn ăn uống ngoài trời mà không bị cháy nắng.

Nayara Springs, Costa Rica

Khu nghỉ mát sang trọng chỉ dành cho người lớn Nayara Springs có một loạt các biệt thự sang hiện đại nhìn ra khu rừng nhiệt đới tươi mát ở ngọn Arenal.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Mỗi phòng đều có bể ngâm riêng được sưởi ấm bằng suối nước nóng gần đó, sân vườn có mái che và minibar chứa đầy đồ uống. Hay hơn cả, các lối đi được ẩn giấu giúp mỗi biệt thự giống như một ngôi nhà tách biệt trong rừng rậm.

Provence, Pháp

Với những con đường nhỏ hẹp, những vườn nho xa xôi và tầm nhìn mơ hồ vào dãy Alps, Provence là nơi lý tưởng để thoát khỏi sự hỗn loạn của cuộc sống hàng ngày mà không cách quá xa nền văn minh.

Được bao bọc bởi Biển Địa Trung Hải, vùng Đông Nam nước Pháp này vừa yên bình vừa đẹp thơ mộng.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Đi xe đạp từ làng Violès, nếm thử rượu vang tại hầm và dừng lại thưởng thức món phô mai với bánh mì địa phương là một cách tốt để tận hưởng không gian xinh đẹp của nước Pháp .

Wilderness Hotel, Nellim, Phần Lan

Nằm trong bán kính 260 km của từ Vòng Cực Bắc, khách sạn Wilderness Hotel tọa lạc tại ngôi làng nhỏ Nellim xa xôi.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Một loạt các cabin với phòng tắm hơi riêng là nơi lý tưởng để thư giãn vào những ngày lạnh, trước khi ra ngoài vào buổi tối, đến bờ Hồ Inari gần đó để ngắm nhìn cực quang Aurora Borealis hùng vĩ. Vào mùa thu, khu rừng xung quanh tràn ngập màu sắc, vàng, cam, và nâu.

Siem Reap, Campuchia

Ngoại trừ đám đông du khách tại khu phức hợp đền Angkor, Siem Reap là một thiên đường tuyệt vời cho những người tìm kiếm sự hoài cổ huyền bí.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Thị trấn Campuchia này có nhiều spa, nơi mát-xa và trị liệu theo phong cách địa phương; trong đó, Frangipani hoặc Mudita ở khu trung tâm là nổi tiếng nhất.

Zermatt, Thụy Sĩ

Zermatt nổi tiếng với các môn thể thao trượt tuyết, tuy vậy, khu nghỉ mát Alpine mang đến cảm giác thoải mái hơn vào mùa hè. Những con đường mòn lượn quanh sườn dốc của những đỉnh núi cao cao chót vót, điển hình như ngọn Matterhorn.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Việc đi bộ dọc theo đường mòn ngang qua đồng cỏ đẹp như tranh vẽ là loại thuốc bổ hoàn hảo cho những người tìm kiếm không khí trong lành.

Bãi biển Wategos, Vịnh Byron, Úc

Bãi biển Byron Bay là một trong những bãi biển được yêu thích nhất tại Úc.

Wategos và Little Wategos là phương án thay thế thoải mái hơn cho Bãi biển chính bận rộn, vì bạn có cơ hội bơi lội, lướt sóng hay nằm dài trên bãi cát trắng hoàn hảo vào mọi thời điểm.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Căn hộ trên không đầu tiên của Airbus A380

Lơ lửng trên bầu trời có vẻ như là trải nghiệm thư giãn nhất mà mọi người nghĩ đến. Căn hộ trên không đầu tiên của Etihad Airway đã khai thác triệt để ý tưởng đó.

Đây là không gian hoàn toàn riêng tư trên máy bay Airbus A380, trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng giường như giường ngủ, ghế bành bọc da, bàn trang điểm, vòi sen và thức ăn được nấu bởi đầu bếp riêng.

CNN goi y 16 diem den thanh binh de thu gian tam hon - P2
 

Mặc dù căn hộ có Wi-Fi, đây là thời điểm hoàn hảo để cất máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách tay để tập trung tận hưởng việc hòa mình vào không gian tĩnh lặng của bầu trời.

Tấn Vĩ (Theo CNN Travel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI