Vĩnh Long: Phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 về từ chợ Bình Điền

05/07/2021 - 13:55

PNO - Địa phương này liên tục ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, tìm người đến bệnh viện tỉnh Vĩnh Long...

Ngày 5/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, tính đến trưa ngày 5/7, đã liên tiếp ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 2 ca cộng đồng về từ TPHCM. Ca còn lại là trường hợp F1 của BN 13.649 hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Vĩnh Long.

Chốt kiểm soát dịch bệnh ngay chân cầu Mỹ Thuận, tỉnh Vĩnh Long
Chốt kiểm soát dịch bệnh ngay chân cầu Mỹ Thuận, tỉnh Vĩnh Long

Trường hợp 2 ca nghi nhiễm trong cộng đồng vừa nêu trên là hai vợ chồng bán cá tại một sạp ở chợ Bình Điền (TPHCM) trở về địa phương. Người chồng có tên là Đ.Đ.P., vợ tên N.T.K.E. (cùng 35 tuổi, ngụ ở ấp Hiếu Trung A, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Theo điều tra dịch tễ, vào ngày 4/7, hai bệnh nhân di chuyển từ nhà trọ ở TPHCM (ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) đi bằng xe máy về Vĩnh Long qua hướng tỉnh Bến Tre. Khi đến chốt kiểm dịch cầu Cổ Chiên (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) thì có tiếp xúc với người đo thân nhiệt và người hướng dẫn khai báo y tế.

Khi về đến địa phương, hai vợ chồng có đến Trạm y tế xã Hiếu Nghĩa (huyện Vũng Liêm) để khai báo y tế và được Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ (huyện Vũng Liêm) thực hiện test nhanh kháng nguyên, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho kết quả tương tự.

Lực lượng chức năng đã truy vết, xác định được 30 trường hợp có tiếp xúc gần, bao gồm 6 người thuộc Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ và 26 người ngoài địa phương.

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân nam tên N.T.L. (21 tuổi, ngụ ở ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, Tiền Giang). Đây là bệnh nhân F1, con trai của BN 13.549.

Trong một diễn biến khác, trưa cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cũng đã phát thông báo tìm người đến những địa điểm có nguy cơ mắc COVID-19 vì liên quan ca F0 là nam công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) từng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long khám bệnh trước khi bị phát hiện nhiễm COVID-19.

Đến nay, tại Công ty Tỷ Xuân đã có trên 1.500 trường hợp F1 và F2
Đến nay, tại Công ty Tỷ Xuân đã có trên 1.500 trường hợp F1 và F2

Bệnh nhân F0 nói trên được xác định lây nhiễm từ đồng nghiệp từ chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Theo thông báo nêu trên, những ai đến bãi giữ xe dịch vụ của bệnh viện trong khoảng thời gian từ 10g15 đến 10g30 ngày 4/7 và khu vực khai báo y tế tại cổng bệnh viện, khu vực chờ làm test COVID-19 trong thời gian từ 10g25 đến 11g ngày 4/7 liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế đúng quy định.

Cũng liên quan đến ca F0 tại Công ty Tỷ Xuân, đến trưa cùng ngày ngành y tế tỉnh đã xác định có tổng cộng 102 trường hợp F1, 1.402 trường hợp là F2.

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện tổng cộng 16 ca nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Được biết, trước đó, ngày 4/7, chính quyền tỉnh Vĩnh Long đã quyết định điều chỉnh số lượng, vị trí, tăng cường nhân lực và nâng mức kiểm soát tại 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cùng với đó, địa phương này cũng quyết định nâng mức kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19, những trường hợp không có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 sẽ không được vào tỉnh Vĩnh Long.

Trưa 5/7, Bộ Y tế công bố tại Vĩnh Long ghi nhận thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19, gồm BN 20.262, 20.263 và 20.264 hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Vĩnh Long.  

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI