Chuyện MC Phan Anh bị đồn thổi không minh bạch trong từ thiện lên sách

29/10/2018 - 10:38

PNO - Tác giả cuốn sách cũng gọi cuộc chiến tình tiền giữa kiều nữ và đại gia là thiện và tham...

Nhà văn Trần Trà My không giấu được niềm vui trong ngày ra mắt cuốn sách Tin vào điều tử tế của mình. Đây là cuốn sách thứ 4 sau Giấc mơ đôi chân thiên thần, Chúng ta chính là mùa xuân, Yêu trên từng ngón tay.

Tin vào điều tử tế xoay quanh các vấn đề xã hội được nữ nhà văn góp nhặt trong vòng 4 năm đi dọc từ Nam ra Bắc. Trần Trà My tạm gọi đây là hành trình đi tìm người tử tế  vì chị tin rằng, người tử tế ở đâu cũng có nếu mình chịu cởi mở, chịu chia sẻ.

Chuyen MC Phan Anh bi don thoi khong minh bach trong tu thien len sach
Ca sĩ Nam Cường đến chúc mừng nhà văn Trà My

Nhà văn Trà My viết về "con ruồi và sự tử tế trong kinh doanh", sự tử tế của ngòi bút, nhắc mọi người hãy tử tế khi sử dụng mạng xã hội, tử tế với sức khoẻ của chính bản thân mình… Nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cuốn sách khơi gợi nhiều suy nghĩ từ những câu chuyện thực tế, bằng những con số biết nói trong xã hội.

Chuyen MC Phan Anh bi don thoi khong minh bach trong tu thien len sach
Nhà văn Trần Trà My gặp khó khăn trong việc nói vì căn bệnh lạ từ khi 3 tháng tuổi

Tin vào điều tử tế đề cập trực tiếp đến câu chuyện “chiếc khăn lụa và niềm tin vào những doanh nghiệp tử tế”, về chuyện MC Phan Anh bị đồn thổi không minh bạch trong chuyện quyên góp tiền từ thiện và nữ nhà văn quyết hẹn gặp để hỏi, cô cũng thẳng thắn gọi cuộc chiến tình tiền giữa kiều nữ và đại gia là thiện và tham… Trần Trà My nhìn sự việc ở góc độ nhân văn hơn, cô tìm kiếm những thông điệp tử tế từ câu chuyện để đề hướng người đọc suy nghĩ lạc quan, không đánh mất niềm tin vào cuộc sống.

“Trong mắt tôi, MC Phan Anh không phải là một soái ca hoàn hảo. Nhưng anh lại là một con người có nhân cách tử tế và những hạt mầm tử tế trong anh ngày một phát triển”, nữ nhà văn nhận xét.

Chuyen MC Phan Anh bi don thoi khong minh bach trong tu thien len sach
Cuốn sách được thực hiện trong vòng 4 năm

"Người trẻ giữa những luồng thông tin tiêu cực hằng ngày, giữa những vấn đề tồn tại của xã hội dẫn đến việc mất niềm tin vào cuộc sống, cảm thấy bế tắc nhưng hãy cố gắng tin rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều người tốt và hãy cố gắng sống tích cực vì bản thân, vì xã hội", nữ nhà văn chia sẻ.

Đề cập trực tiếp đến những vấn đề nhức nhối của xã hội, không ngại nói thẳng, nói thật nhưng nếu tiếp xúc với Trần Trà My hẳn nhiều người sẽ bất ngờ về giọng văn đầy nội lực ẩn sâu bên trong hình hài bé nhỏ.

Trà My nhỏ nhắn vì khi mới được 3 tháng tuổi, chị đã mang một căn bệnh lạ. Sau nhiều lần phẫu thuật, đôi chân của chị không thể đi lại bình thường, đôi tay cũng mềm dần và co quắp. Trà My lớn lên với nhiều công cụ hỗ trợ cho việc sinh hoạt. Không chịu đầu hàng số phận, chị tập viết, tập nói, tập thể hiện tư duy như bao đứa trẻ khác dù không được đến trường để học. Trong những cuốn sách đã ra mắt, Trà My luôn tìm mọi cách để lan toả những thông điệp tốt đẹp, những câu chuyện tuy nhỏ nhưng nhân văn, khiến người đọc phải suy ngẫm. 

Chuyen MC Phan Anh bi don thoi khong minh bach trong tu thien len sach
Nhà văn Trần Trà My chụp hình cùng những người bạn

"Tin vào điều tử tế theo cách nào đó đã làm được điều ấy. Cuốn sách truyền đi một thông điệp về sự "tưới nước" vào những hạt mầm tử tế đang nằm lẩn khuất đâu đó trong mỗi con người, để hy vọng một ngày trong tương lai gần chúng ta cùng gặt hái được một vụ mùa tốt lành cho trái tim. Những câu chuyện đơn lẻ nhưng giàu sức truyền cảm. Những mẩu truyện ngắn vài trăm chữ nhưng đầy sức nặng về sự thấu hiểu luật nhân quả", nhà thơ Nguyễn Phong Việt nhận xét.

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI