Chuyện 'Hoa hậu Việt Nam' có thí sinh sắp làm tiến sĩ

13/07/2018 - 16:30

PNO - Thông tin thí sinh cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam' 2018 đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ khiến nhiều người bất ngờ.

Để “Hoa hậu Việt Nam có sự nâng tầm rõ rệt về trí tuệ”, lần đầu tiên, ban tổ chức cuộc thi nhan sắc này đã đến hơn chục trường đại học để giới thiệu về cuộc thi, ưu tiên chọn các thí sinh đẹp về ngoại hình lẫn tài năng, trí tuệ.

Có lẽ nhờ vậy, trình độ học vấn của thí sinh Hoa hậu Việt Nam năm nay đã “cao đột biến”.

Chuyen 'Hoa hau Viet Nam' co thi sinh sap lam tien si
Trình độ học vấn của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam năm nay cao hơn hẳn so với các năm trước

Trong số 40 thí sinh vào chung khảo khu vực phía Bắc, ngoài 6 nữ sinh vừa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, hầu hết đều đã tốt nghiệp hoặc đang là sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

Đáng chú ý, thí sinh Đỗ Hoàng Vân, sinh năm 1993, từng có ba năm theo học cử nhân và thạc sĩ ngành vật lý lượng tử tại Trường Sư phạm Paris (Pháp) và hiện đang là nghiên cứu sinh vật lý tại Ý được hai năm. Thông tin về Đỗ Hoàng Vân nhanh chóng trở thành chủ đề của nhiều bài báo, cho thấy chúng ta đang thực sự “khát” những nhan sắc có trình độ.

Nhìn lại lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, từ năm 1988 tới nay, chất lượng hoa hậu bị đánh giá là ngày càng giảm, khiến công chúng ngày càng mất niềm tin vào cuộc thi.

Bên cạnh những scandal liên quan tới những hành vi bị cho là không phù hợp của các đương kim hoa hậu, chúng ta cũng không thiếu những scandal hoa hậu bị bóc mẽ trình độ, buộc phải giải trình bảng điểm, học vấn sau khi đăng quang. Thậm chí, có trường hợp nhan sắc đại diện hàng triệu phụ nữ Việt Nam còn chưa tốt nghiệp THPT, mua học bạ, bị công chúng đòi tước danh hiệu.

Ngay cả những hoa hậu có thành tích học tập đáng nể, trình độ có phần vượt trội so với mặt bằng chung thì phần thể hiện của họ ở vòng thi ứng xử vẫn khiến nhiều người lắc đầu. Thế nên cứ nhắc đến “người đẹp” hay “chân dài” là công chúng lại thở dài ngao ngán. Trong mắt công chúng, ngoài những nàng “chân dài não ngắn”, một số người đẹp đua tranh vương miện chỉ để đổi đời, cặp kè đại gia, chứ chẳng mang lại giá trị nào cho cộng đồng.

Khoan bàn tới chuyện nhan sắc. Việc các thí sinh hoa hậu năm nay có trình độ cao là một điểm sáng của cuộc thi này, sau thời gian dài chịu nhiều búa rìu dư luận, thể hiện sự cầu thị và lắng nghe của ban tổ chức trong việc tìm kiếm người xứng đáng để trao ngôi vị.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, với một cuộc thi nhan sắc tầm vóc quốc gia như Hoa hậu Việt Nam, lẽ ra từ lâu, tốt “gỗ” lẫn “nước sơn” đã là tiêu chí hàng đầu và hiển nhiên. Điều hiển nhiên ấy, đến bây giờ mới được thực hiện một cách nghiêm túc. Nói ban tổ chức cầu thị cũng đúng, mà nói giờ họ mới làm đúng công việc của mình cũng chẳng oan. 

Đậu Đậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI