Chuyện hậu trường chương trình 'nóng' trên truyền hình Âu - Mỹ

14/08/2017 - 13:09

PNO - Những ngày đầu tháng tám này, các fan phim truyền hình Mỹ đang háo hức với dự án đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên Jennifer Aniston.

Bộ phim truyền hình của cô đào 48 tuổi này nói về thế giới hậu trường của chính ngành truyền hình, cụ thể là xoay quanh câu chuyện của hai người phụ nữ làm trong chương trình tin tức buổi sáng. Jennifer Aniston sẽ đảm nhiệm một trong hai vai này. Vai còn lại thuộc về Reese Witherspoon.

Dù dự án vẫn chưa có tựa, chưa rõ thời điểm bấm máy, nói gì đến ngày phát sóng; chỉ với hai yếu tố: Jennifer Aniston trở lại màn ảnh nhỏ sau 13 năm và đề tài “hậu trường” ngành truyền hình đã đủ để thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyen hau truong chuong trinh 'nong' tren truyen hinh Au - My

Những phim phơi bày mặt trái ngành truyền hình như Unreal luôn gây tò mò cho người xem

Tương tự Jennifer Aniston, sự tái xuất của nữ danh hài 47 tuổi - Tina Fey trong xê-ri phim truyền hình hài về thế giới những người làm tin tức truyền hình cũng đang khiến các fan “điên đảo”. Great News mùa thứ hai sẽ bắt đầu lên sóng NBC từ ngày 25/8. Vai diễn của Tina Fey là Diana St. Tropez - giám đốc mới của trung tâm tin tức MMN. Sự xuất hiện của Tina được chủ tịch đài NBC - Bob Greenblatt kỳ vọng sẽ giúp câu chuyện của các nhân vật hài hước hơn.

Việc mời các sao lớn góp mặt trong những tác phẩm truyền hình lấy đề tài hậu trường của ngành truyền hình được xem là cách làm nóng thêm tác phẩm chứ bản thân những phim về thế giới sau những chiếc máy quay cũng đã đủ khiến người xem tò mò. Thế giới đó đầy rẫy những góc tối đối nghịch hoàn toàn với hình ảnh lung linh mà khán giả thường thấy trên sóng.

Cuộc sống của những phát thanh viên, những công đoạn chuẩn bị trước giờ lên sóng, các sự cố ngoài ý muốn hay những chuyện đấu đá nội bộ… đủ tạo nên những tình tiết kịch tính để biên kịch kéo dài phim từ ngày này qua ngày khác. The newsroom, 30 rock, sitcom Blunt talk, Unreal hay mới nhất là Daytimes divas đều là những câu chuyện hậu trường hấp dẫn mà nếu không được chính người trong nghề tiết lộ, phơi bày thì khán giả khó lòng hình dung nổi.

Chuyen hau truong chuong trinh 'nong' tren truyen hinh Au - My
Jennifer Aniston tái xuất truyền hình sau 13 năm

Những tác phẩm dạng“show trong show” kiểu này không chỉ thú vị về mặt thể hiện mà còn hấp dẫn bởi tính chân thật, vì đa phần chất liệu hình thành nên kịch bản cũng chính là trải nghiệm của biên kịch. Đó cũng là lý do vì sao 30 rock chưa bao giờ vắng mặt ở giải Emmy kể từ khi phát sóng lần đầu vào năm 2006 và kết thúc vào năm 2013.

Mới đây, Bob Greenblatt đã úp mở về việc sẽ khởi động lại xê-ri truyền hình hài này sau bốn năm tạm dừng. Sự háo hức của người xem cũng là lý do mà cuối tháng bảy qua, đài Lifetime tuyên bố Unreal sẽ có mùa phim thứ tư trong khi mùa ba phải đến năm 2018 mới lên sóng. Đơn giản: với truyền hình Mỹ, cứ còn “có ăn” thì phim sẽ có thể dài vô tận. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI