Những bộ phim Hàn Quốc gây sốc từ đề tài

30/07/2017 - 17:47

PNO - Hàn Quốc có một nền điện ảnh phát triển vượt bậc so với khu vực, trong đó có rất nhiều bộ phim với những chủ đề đặc biệt, một số thậm chí còn gây sốc và bị cấm chiếu bởi nội dung nhạy cảm của nó.

Moebius (2013)

Bộ phim có sự góp mặt của Lee Eun Woo, Cho Jae Hyun và Young Juseo. Đây là một phim tâm lý Hàn Quốc được viết kịch bản và đạo diễn bởi Kim Ki-duk. Ban đầu bộ phim bị cấm tại Hàn Quốc, nhưng Hội đồng xếp hạng truyền thông Hàn Quốc đã đánh giá lại và thay đổi xếp hạng của bộ phim.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Chuyện phim kể về việc một người cha ngoại tình với cô hàng xóm, người mẹ biết được, trong cơn ghen điên cuồng đã cầm dao định cắt dương vật của người cha. Ý định không thực hiện được vì người cha kịp tỉnh dậy, mờ mắt vì giận dữ, người mẹ quay sang phòng của cậu con trai, cắt đứt bộ phận sinh dục của cậu. Chưa hết, bà còn cho thứ vừa cắt vào mồm và nhai ngấu nghiến.

Tại LHP Venice lần thứ 70, nhiều khán giả đã bị nôn mửa ngay tại rạp khi xem đến cảnh này. Rất nhiều nhà báo, nhà phê bình điện ảnh đã bỏ về giữa chừng, không thể chịu đựng hết 90 phút của bộ phim.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Tiếp sau cảnh tượng gây sốc trên, độ bạo lực và bệnh hoạn trong Moebius càng tăng với hàng loạt cảnh cưỡng hiếp, khổ dâm, tự cung, loạn luân. Với người phương Đông truyền thống và những ai chưa quen với phong cách làm phim của đạo diễn họ Kim, Moebius đem đến cảm giác kinh tởm và buồn nôn. Phim của Kim Ki Duk không dành cho những người yếu tim. Với Moebius, Kim Ki Duk đạt đến một tầm cao mới trong việc “tra tấn” hệ thần kinh khán giả.

Old Boy (Báo thù - 2005)

Là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ra mắt năm 2003 đạo diễn bởi Park Chan-wook. Bộ phim dựa vào bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên của hai tác giả Nobuaki Minegishi và Garon Tsuchiya. Oldboy là bộ phim thứ hai trong bộ ba phim The Vengeance. Đây là một trong những bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Bộ phim kể về câu chuyện của Oh Dae-Su, người bị nhốt trong một căn phòng khách sạn suốt 15 năm mà không hề biết rõ mục đích của kẻ bắt cóc. Khi được giải thoát, Dae Su rơi vào những cái bẫy của âm mưu và bạo lực. Trong cuộc hành trình tìm kiếm nhằm trả thù kẻ đã gây ra đau khổ cho mình, Dae-Su rơi vào vòng xoáy tình cảm với một đầu bếp sushi - Mido. Mido hỗ trợ Dae Su tìm kẻ đã giam cầm ông.

Trong quá trình thực hiện, Dae Su và Mido nảy sinh tình cảm và cả hai đã ái ân với nhau. Tuy nhiên, sau đó Dae Su lại phát hiện ra sự thật Mido lại chính là con gái ruột của ông…

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
Cảnh ăn bạch tuột sống ghê rợn trong phim

Bộ phim đã dành giải Grand Pix tại Liên hoan phim Cannes 2004 và giành được sự đánh giá cao từ chủ tịch ban giám khảo, đạo diễn Quentin Tarantino. Nhà phê bình phim Roger Ebert đánh giá Oldboy là một "bộ phim mạnh mẽ không chỉ vì những gì nó diễn tả, mà bởi nó đã lột trần được sâu thẳm trái tim con người". Năm 2008, bộ phim được CNN bình chọn là một trong mười phim xuất sắc nhất của điện ảnh châu Á.

Collective Invention (Bạn trai tôi là người cá – 2015)

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của “hươu cao cổ” Lee Kwang Soo và cô nàng Park Bo Young xinh đẹp thực sự là một bộ phim có chủ đề rất đặc biệt.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Phim là câu chuyện kể về chàng trai do Lee Kwang Soo thủ vai đột biến thành người cá sau một thí nghiệm sai lầm. Sự việc được cô bạn gái - Park Bo Young đóng phát hiện đưa lên sóng truyền hình, tạo ra một làn sóng tranh cãi, bảo vệ cho anh. Mọi người cố gắng giúp đỡ, tìm cách chữa trị cho anh thành người thường nhưng đều vô phương cứu chữa.

Lee Kwang Soo tuy thủ vai chính nhưng lại gần như không thấy mặt vì luôn xuất hiện với chiếc đầu cá. Bộ phim thực sự gây ám ảnh bởi chiếc đầu cá không mấy đẹp đẽ của Kwang Soo.

I’m a cyber girl, but that’s ok (Khi người điên yêu – 2006)

Bộ phim có sự góp mặt của tài tử Bi Rain và cô nàng Im Soo Jung. Chuyện phim kể về hai bệnh nhân trong cùng một bệnh viện tâm thần. Trước khi vào viện, Young Goon là một công nhân lắp ráp bình thường nhưng cô luôn tin rằng mình là một người máy. Trong bệnh viện cô chẳng thiết ăn uống gì, bởi cô tin chỉ cần được nạp điện là đủ.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Chứng kiến cảnh cô bạn đáng yêu ngày càng gầy yếu, Il Soon - một bệnh nhân luôn tin rằng mình có thể ăn trộm bất cứ thứ gì của người khác - rất buồn. Anh quyết định đánh cắp thứ gì đó để mang đến cho Young Goon....

Với một góc nhìn mới, phim Khi người điên yêu của đạo diễn nổi tiếng Park Chan-Wook được đánh giá là một bộ phim đầy tình người và có tính nhân văn sâu sắc.

A Muse (Nàng thơ – 2012)

Một lần nữa, sau Happy end (1999), đạo diễn Jung Ji Woo đã chứng tỏ tài năng của mình trong một tác phẩm vượt xa khỏi những giới hạn của một bộ phim erotic (gợi tình). Có tựa gốc là Eun Gyo, A Muse là một phiên bản Lolita của Hàn Quốc, kể về một nhà thơ 70 tuổi phải lòng cô gái 17 tuổi.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Nữ diễn viên Kim Go Eun không ngại thực hiện những cảnh quay thân mật đến trần trụi với các đồng nghiệp dù đây là vai diễn đầu tay của cô nàng. Cả Kim Go Eun lẫn Park Hae Il và Kim Moo Yeol đều khỏa thân 100% và có những tư thế vô cùng gợi cảm, đẩy độ nóng của bộ phim lên cao.

A tale of Legendary Libio (Của quý huyền thoại – 2008)

Byeon là một chàng trai khốn khổ với chứng bệnh phức cảm tự ti do vấn đề yếu kém trong sinh hoạt tình dục của mình. Thế nhưng, sau một lần bất ngờ gặp gỡ một nhà sư, Byeon đã nhận lại nguồn sức mạnh tối thượng dành cho phái mạnh trong “chuyện ấy”.

Và rồi, trong lúc trai tráng trong làng được tập trung ra chiến trường thì chỉ duy nhất Byeon được ở nhà với một lí do duy nhất là vì anh chàng có thể đáp ứng và làm nguội lạnh nhu cầu tình dục của phụ nữ trong làng…

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Bộ phim 18+ với sự góp mặt của Bong Tae gyu, Kim Sin-ah, Oh Dal Soo, Yoon Yeo-Jeong.

The Treacherous (Hoàng đế chuyên chế - 2015)

Bộ phim xoay quanh nhân vật hoàng đế có thật – Yeonsangun, người được cho là ăn chơi nhất trong lịch sử các triều đại Triều Tiên, từng tàn sát hàng loạt học giả trong 11 năm trị vì. Theo ghi chép lịch sử, vị vua này từng ra lệnh người dân phải có một vạn cô gái trẻ tiến cung để phục vụ dục vọng và những sở thích quái đản của ông. Không những thế, vị vua này còn bắt các cung nữ phải thể hiện tình ái với nhau, tạo nên những cảnh quay đồng tính nóng bỏng và táo bạo.

Nhung bo phim Han Quoc gay soc tu de tai
 

Ngoài việc đi sâu mô tả sự sa đọa của vương triều, cốt truyện được đánh giá có điểm sáng khi dõi theo hành trình trả thù của một cung nữ trẻ. Sau khi công chiếu, phim thu hút 1,11 triệu lượt khán giả và thu về 8,9 triệu USD. The Treacherous quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Joo Ji Hoon, Lim Ji Yeon, Kim Kang Woo…

Để diễn tả sự sa đọa của vua Yeonsangun, đạo diễn đã cho hàng ngàn cô gái trẻ ăn mặc những bộ hanbok không có áo khoác ngoài và hở nửa ngực. Thậm chí các diễn viên nữ còn mặc trang phục mỏng manh để lộ nội y trong cảnh thể hiện điệu múa khiêu gợi trước mặt vua.

Trang Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI