Chuyển hàng trăm đơn tố cáo Apax Leaders sang Phòng Cảnh sát Kinh tế

06/03/2023 - 06:44

PNO - Sau khi tiếp nhận hàng trăm đơn của phụ huynh tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM đã chính thức chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát Kinh tế để xử lý theo đúng quy định.

Cụ thể, đến nay Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiếp nhận và chuyển đơn tố cáo của 2 nhóm phụ huynh. Nhóm thứ nhất gồm 55 phụ huynh do ông Cao Tiến Dũng (ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (đơn vị cung cấp hệ thống Anh ngữ Apax Leaders) không tuân thủ cam kết về việc chương trình học nên yêu cầu hoàn lại học phí. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, Apax Leaders không chịu hoàn trả học phí nên các phụ huynh đã tố cáo công ty “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền gần 2,23 tỉ đồng.

Một nhóm khác do ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7) đồng đứng đơn với 132 phụ huynh tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. 133 phụ huynh này đã đóng tiền cho con theo học tiếng Anh tại Apax Leaders, một số học sinh đã học được một vài buổi, các học sinh còn lại chưa được học buổi nào thì các trung tâm đóng cửa, thông báo ngưng học. Các phụ huynh đã tìm mọi cách liên lạc với trung tâm nhưng không được. Do đó, phụ huynh tố cáo Apax Leaders “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” với số tiền gần 6,5 tỉ đồng. 

Trước đó, Văn phòng Cơ quan điều tra Công an TPHCM cũng chuyển đơn tố giác tội phạm của một nhóm phụ huynh khác (gồm 26 người) do ông Đ.V.S. (ngụ quận Tân Phú) làm đại diện sang Phòng Cảnh sát Kinh tế. Các phụ huynh tố cáo đích danh 3 lãnh đạo của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có hành vi chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng tiền học phí thông qua việc ký kết hợp đồng dạy học tiếng Anh nhưng không cung cấp chất lượng như cam kết và không chịu hoàn trả tiền. 

Như vậy, đã có 214 đơn tố cáo của phụ huynh được chuyển sang Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TPHCM xử lý, với tổng số tiền khoảng 10 tỉ đồng. Trước đó, vào các ngày 26 và 27/2, lãnh đạo Apax Leaders đã có các buổi làm việc trực tuyến với hàng trăm phụ huynh tại TPHCM. Tuy vậy, giữa các bên chưa đi đến thống nhất do lãnh đạo Apax Leaders thừa nhận chưa có tiền để hoàn trả học phí.

P. Thanh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI