Chuyển đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders sang Phòng Cảnh sát Kinh tế

03/03/2023 - 10:33

PNO - Phòng Cảnh sát Hình sự đã chuyển hàng trăm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders với số tiền lên đến 7,8 tỉ đồng sang Phòng Cảnh sát Kinh tế xử lý.

 

Phụ huynh tụ tập đòi hoàn trả học phí tại Trung tâm Apax Leaders Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TPHCM). Ảnh: P.T
Phụ huynh tập trung đòi hoàn trả học phí tại Trung tâm Apax Leaders Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TPHCM) -  Ảnh: P.T

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM vừa chính thức phản hồi đơn của 133 phụ huynh tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Theo đó, sau khi kiểm tra thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự đã chuyển đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TPHCM để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Đơn tố cáo do ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7) đồng đứng đơn với 132 phụ huynh tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (đơn vị cung cấp hệ thống Anh ngữ Apax Leaders) “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian qua, 133 phụ huynh này đã đóng tiền cho con theo học tiếng Anh tại Apax Leaders, một số học sinh đã học được một vài buổi, các học sinh còn lại chưa được học buổi nào thì các trung tâm đóng cửa, trả mặt bằng và thông báo ngưng học. Các phụ huynh đã tìm mọi cách liên lạc với trung tâm nhưng không được.

Số tiền mà các phụ huynh này đã đóng cho Apax Leaders là gần 7,7 tỉ đồng. Sau khi trừ đi các buổi đã học, số tiền học phí còn lại mà Apax Leaders nợ các phụ huynh là gần 6,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, công ty hứa hẹn nhưng không có động thái giải quyết trả lại số tiền trên nên 133 phụ huynh đã có đơn tố cáo.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan điều tra Công an TPHCM cũng chuyển đơn tố giác tội phạm của một nhóm phụ huynh khác (gồm 26 người) tố cáo lãnh đạo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders có hành vi chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng tiền học phí.

Theo nhận định của Văn phòng Cơ quan điều tra Công an TPHCM, đối tượng bị tố giác đã lợi dụng tư cách pháp nhân để ký kết hợp đồng kinh tế sau đó không thực hiện nhằm chiếm đoạt tài sản; tội phạm (nếu có) thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Cảnh sát Kinh tế.

P.Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI