Phụ huynh hỏi tiền đã đóng cho Apax Leaders đi đâu?

27/02/2023 - 18:59

PNO - Chiều 27/2, hơn 100 phụ huynh tiếp tục kéo lên chi nhánh Apax Leaders Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TPHCM) để yêu cầu hoàn trả học phí.

 

Phụ huynh làm việc với đại diện Apax Leaders vào chiều 27.2
Phụ huynh làm việc với đại diện Apax Leaders vào chiều 27/2

Làm việc với phụ huynh, ông Nguyễn Thanh Xuân - giám đốc vùng phía Nam của Apax Leaders - xin lỗi phụ huynh vì đã không giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của phụ huynh trong 1 năm vừa qua, Ông Nguyễn Thanh Xuân cũng chia sẻ về lộ trình tái cấu trúc của Apax Leaders tại TPHCM.

Tuy vậy, các phụ huynh khẳng định “chỉ muốn đòi lại tiền, không quan tâm đến kế hoạch tái cấu trúc của Apax Leaders”. Ông Nguyễn Thanh Xuân cho biết không đủ thẩm quyền trả lời câu hỏi về việc hoàn trả học phí.

Do đó, phụ huynh đã trao đổi trực tuyến với ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc của Apax Leaders. Tuy vậy, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng mình chỉ phụ trách nhiệm vụ tái cấu trúc hệ thống Anh ngữ Apax Leaders. Cụ thể, ông cam kết 14g ngày 1/3 mở lại hệ thống EMS của Apax Leaders để xác nhận số buổi, số học phí còn lại cho phụ huynh. Đồng thời, ngày 21/3, Apax Leaders mở lại 4 chi nhánh ở TPHCM và 1 chi nhánh ở Bình Dương.

Các phụ huynh cho biết đã nghe những lời hứa hẹn của Apax Leaders rất nhiều rồi. Nhiều người đã có giấy xác nhận hẹn trả phí nhưng suốt 1 năm nay không biết liên hệ với ai để đòi quyền lợi. Một phụ huynh ở chi nhánh Bình Dương bị Apax Leaders nợ khoảng 150 triệu đồng nên suốt nửa năm nay phải đi đi lại lại giữa TPHCM và Bình Dương nhiều lần để yêu cầu hoàn học phí. 

“Hơn 1 năm nay phụ huynh phải bỏ công ăn việc làm đi tìm lãnh đạo Apax Leaders để đòi quyền lợi nhưng đến nay vẫn chưa lấy lại được 1 đồng. Nay trung tâm nói không có tiền trả. Vậy tiền học phí phụ huynh đóng cho con mình học, Apax Leaders đã dùng để làm gì? Vì khi mở trung tâm, tiền thuê mặt bằng, phí quản lý, điện nước, lương giáo viên, tài liệu… tất cả đều tính vào tiền học phí. Tiền đó Apax Leaders thu trước cả năm, thậm chí 2-3 năm. Vậy tiền đó giờ đi đâu? Apax Leaders đã dùng vào việc gì mà giờ lại kêu không có tiền trả phụ huynh?” - phụ huynh Đặng Văn Thanh chất vấn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng mình không thể trả lời cụ thể khi nào có tiền trả lại phụ huynh. Vị tổng giám đốc đề nghị phụ huynh liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Ngọc Thủy - chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup, đơn vị sở hữu hệ thống Anh ngữ Apax Leaders để hỏi. Tuy nhiên, khi phụ huynh liên hệ thì ông Nguyễn Ngọc Thủy tắt máy. Như vậy, sau nhiều lần làm việc, lãnh đạo Apax Leaders vẫn không đưa ra được câu trả lời khi nào hoàn phí cho phụ huynh.

P.Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI