Chuyến bay đặc biệt đón công dân Việt Nam về nước

07/03/2022 - 20:01

PNO - Một chuyến bay hoàn toàn mới được thiết lập trong 24 tiếng đồng hồ đã cất cánh sáng nay để đón công dân Việt Nam về nước. Đây là chuyến bay đầu tiên đón người Việt bị mắc kẹt tại Ukraine.

 

1
Sáng nay (7/3), chuyến bay đặc biệt VN89 đã chính thức cất cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đi Bucharest (Romania) để đón công dân Việt Nam về nước.
2
Ông Hồ Minh Tâm - Cơ trưởng chuyến bay VN89 - cho biết, đây là chuyến bay đầu tiên thực hiện nhiệm vụ đón người Việt bị mắc kẹt tại Ukraine. Chuyến bay này được chuẩn bị từ ngay khi tình hình giữa Nga và Ukraine có dấu hiệu căng thẳng
3
Theo ông Tâm, sau khi có kế hoạch đón công dân Việt về nước, Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã lên 6 phương án bay và chọn đường bay qua Romania để thực hiện chuyến đầu tiên.
4
Được biết chuyến bay này chỉ có 2 ngày để chuẩn bị. Hành trình Hà Nội - Bucharest có thời gian bay 12 tiếng.
5
Ông Tâm chia sẻ thêm: "Đây không phải lần đầu tiên tôi tham gia bay đón công dân Việt nhưng chuyến bay này thực sự đặc biệt. Đường bay hôm nay hoàn toàn mới và được lên phương án chỉ trong 24 tiếng đồng hồ".
6
Một tiếp viên tham gia phục vụ trên chuyến bay cũng chia sẻ: "Chuyến bay được thực hiện vào đúng thời điểm khó khăn nhất của ngành hàng không do dịch bệnh CCOVID-19 kéo dài. Tuy nhiên, bản thân tôi rất háo hức muốn sớm hoàn thành nhiệm vụ đón đồng bào chúng ta về nước".
7
Chuyến bay VN89 được sử dụng dòng máy bay thân rộng, có tầm bay lớn là Boeing 787. Có 23 thành viên gồm 5 phi công (3 cơ trưởng), 12 tiếp viên, 2 kỹ thuật và 4 nhân viên phục vụ mặt đất tham gia chuyến bay để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đồng bộ, an toàn nhất.
8
Máy bay dừng tại sân bay Bucharest khoảng 3 tiếng để đón công dân cũng như kiểm tra kỹ thuật, tiếp nhiên liệu để bay về Việt Nam. Dự kiến chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 11g30 ngày 8/3.
9
Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã lên phương án 6 đường bay đón công dân Việt Nam về nước gồm: Hà Nội - Warsaw (Ba Lan); Hà Nội - Bucharest (Romania); Hà Nội - Budapest (Hungary); Hà Nội - Bratislava (Slovakia); Hà Nội - Matxcơva (Nga) và Hà Nội - Minsk (Belarus).

 

 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI