Chiến sự Nga-Ukraine: Việt Nam kêu gọi chấm dứt ngay các hành động sử dụng vũ lực

03/03/2022 - 18:40

PNO - Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, 3/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết quan điểm của Việt Nam khi bỏ phiếu trắng cho nghị quyết tại phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 1/3.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết "Việt Nam luôn theo dõi sát sao và hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang tại Ukraine đang ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới".

"Chúng tôi cho rằng ưu tiên hiện nay là cần kiềm chế tối đa, chấm dứt các hành động sử dụng vũ lực để tránh gây thương vong và tổn thất đối với dân thường, nối lại đối thoại và đàm phán thông qua tất cả các kênh nhằm đạt được giải pháp lâu dài có tính đến lợi ích chính đáng của tất cả các bên, trên cơ sở phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.

Lập trường này của Việt Nam đã được nêu rõ tại phát biểu ngày 25/2 và Phiên họp khẩn cấp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa qua vào ngày 1/3", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Nghị quyết được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua hôm 1/3 với 141 quốc gia trên tổng số 193 quốc gia bỏ phiếu thuận, 35 quốc gia bỏ phiếu trắng và 5 quốc gia bỏ phiếu chống. Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc nằm trong nhóm bỏ phiếu trắng.

Có 5 nước bỏ phiếu chống gồm Nga, Belarus, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, Syria và Eritrea.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI