Chương trình “Mang Tết về nhà” 2021 hỗ trợ 3.000 hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết

01/02/2021 - 13:21

PNO - Ngày 1/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” 2021 hỗ trợ 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán với 1.152 vé máy bay khứ hồi và 1.848 vé xe ô tô khứ hồi.

Chương trình Mang Tết về nhà hỗ trợ khoảng 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động về quê đón Tết.

Chương trình "Mang Tết về nhà" hỗ trợ khoảng 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động về quê đón tết

Ban tổ chức (BTC) cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai (từ ngày 7/12/2020 đến 15/1/2021) chương trình đã nhận được 6.651 hồ sơ, trong đó có 3.223 hồ sơ đăng ký trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Qua phối hợp nhiều nguồn,  BTC đã rà soát và chọn được 3.000 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, bão lũ để hỗ trợ về quê đón tết.

Trong đó có 1.341 sinh viên và 1.659 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 6 chuyến bay (2 chuyến TPHCM - Hà Nội, 4 chuyến TPHCM - Đà Nẵng) và 41 chuyến xe xuất phát từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Các chuyến xe nghĩa tình đã khởi phát từ Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc vào sáng 1/2.
Các chuyến xe nghĩa tình khởi hành từ Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc vào sáng 1/2

Cùng ngày, Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing (được bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, khởi xướng), tổ chức từ năm 2015 nhằm góp phần cùng các ngành, các cấp và xã hội chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Tết cho em chăm lo cho 1.000 trẻ em tiểu học mồ côi, vào đời sớm, có hoàn cảnh khó khăn... mỗi dịp Tết.
Chương trình "Tết cho em" chăm lo cho 1.000 trẻ em tiểu học mồ côi, vào đời sớm, có hoàn cảnh khó khăn... mỗi dịp tết

Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chương trình Tết cho em không được tổ chức ở các khu vui chơi như mọi năm mà được tổ chức thành các chuyến xe “mang tết” đến các quận, huyện, trường học, nhà thiếu nhi, mái ấm, nhà mở... trao quà đến tận tay các em nhỏ.

Đối tượng được chương trình chăm lo năm nay là 1.000 em thiếu nhi từ 6 đến 10 tuổi (học sinh tiểu học) có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ mồ côi, phải vào đời sớm... trên địa bàn TPHCM với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng (gồm lì xì và sữa, đường, trứng, mì gói... trị giá hơn 1 triệu đồng/phần).

Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing đã tặng liền 2 chiếc xe đạp cho các em nhỏ sau khi lắng nghe nguyện vọng của các em.
Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing đã tặng 2 chiếc xe đạp cho các em nhỏ sau khi lắng nghe nguyện vọng của các em
Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hỏi thăm cô bé 8 tuổi, hàng ngày phụ người cô bán hủ tíu, mong có chiếc xe đạp để tiện đưa hàng cho khách.
Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hỏi thăm bé gái 8 tuổi, bé gái này hàng ngày phụ người cô bán hủ tíu, em mong có chiếc xe đạp để tiện giao hàng cho khách

 Tam Bình

 

 

 

 

 

 

 

 
TIN MỚI