Chưa có lệnh hoạt động trở lại, quán nhậu ở TPHCM vẫn "dô" tưng bừng

19/02/2021 - 09:05

PNO - Trong khi UBND TPHCM chưa cho phép quán nhậu, nhà hàng... hoạt động trở lại nhưng hàng loạt quán xá trên đại lộ Phạm Văn Đồng vẫn tấp nập khách.

 

Trước đó, từ 12h ngày 9/2, UBND TP.HCM đã yêu cầu từ 12h ngày 9-2, tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...).
Trước đó, từ 12g ngày 9/2, UBND TPHCM đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ các dịch vụ tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau... cho đến khi có thông báo mới. 
Tuy nhiên, từ mùng 6 tết đến nay, dù UBND TP HCM chưa có thông báo mới về việc cho hoạt động trở lại nhưng hàng quán trên đại lộ Phạm Văn Đồng đã
Tuy nhiên, từ mùng 6 tết đến nay, dù UBND TPHCM chưa có thông báo mới về việc cho hoạt động trở lại nhưng đa số hàng quán trên đại lộ Phạm Văn Đồng đã tự động buôn bán.
Một quán nhậu trên đại lộ Phạm Văn Đồng đông đúc khách từ lúc mở cửa lại cho đến nay.
Một quán nhậu trên đại lộ Phạm Văn Đồng (phường 13, quận Bình Thạnh) đông khách từ lúc mở cửa lại cho đến nay. Cả nhân viên quán đến thực khách đều không tuân thủ các quy định như mang khẩu trang, ngồi giãn cách giữa 2 người từ 1m trở lên.
Cách đó không xa, một quán chuyên bán về thịt bò đông nghẹt xe của thực khách. Từ khoảng 19h tối 18/2, nhân viên quán này luôn miệng báo hết bàn, muốn vào ăn phải chờ
Cách đó không xa, một quán chuyên bán về thịt bò đông nghịt xe của thực khách. Từ khoảng 19g tối 18/2, nhân viên quán này luôn miệng báo hết bàn, muốn vào ăn phải chờ.
Nhà hàng lớn ở
Nhà hàng có mặt tiền rất lớn trên "phố nhậu" này đã trở lại cảnh đông đúc khách đến ăn uống dù TPHCM vẫn chưa có thông báo mới cho hoạt động trở lại. Cũng trong tối 18/2, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng Phó chủ tịch Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương đã đi kiểm tra tình hình chấp hành chỉ đạo của thành thố tại các con đường tập trung nhiều quán nhậu, nhà hàng.
Tại buổi đi kiểm tra, Liên quan đến thời điểm hàng quán được phép mở cửa hoạt động trở lại như bình thường, ông Đức cho biết điều này phụ thuộc vào việc đánh giá tình hình của các chuyên gia, thời điểm sau Tết người lao động quay lại TP làm việc rất đông nên cần hết sức cảnh giác.  'Tinh thần của TP là nắm bắt tình hình thực tế, nếu an toàn tới đâu thì mình mở tới đó. Ngày mai chúng tôi sẽ thăm và làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) về nội dung này', ông Đức cho biết thêm.
Tại buổi đi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố chia sẻ với khó khăn của người dân nhưng việc phòng chống dịch bệnh, giữ an toàn cho người dân là điều quan trọng nhất. Về thời điểm cho quán xá hoạt động lại bình thường, ông Anh Đức nói rằng sẽ phụ thuộc vào việc đánh giá tình hình dịch bệnh cụ thể, tham vấn các chuyên gia y tế vì sau tết thì người dân các tỉnh trở lại TPHCM rất nhiều nên phải cần thận trọng. "Nếu an toàn đến đâu thì sẽ cho phép mở đến đó", ông Đức nói với các chủ quán ăn.
'Trước tết quán đã nhập nhiều hàng về dự trữ bán xuyên tết nhưng phải dừng hoạt động để cùng thành phố chống dịch, nhân viên cũng phải nghỉ gần một tuần lễ. Nay thấy các quán khác mở bán thì chúng tôi cũng khai trương lấy ngày nhưng không ngờ khách đã đông ngay từ 18 - 19g', chủ một quán ốc gần cầu Bình Lợi chia sẻ
"Trước tết quán đã nhập nhiều hàng về dự trữ bán xuyên tết nhưng phải dừng hoạt động để cùng thành phố chống dịch, nhân viên cũng phải nghỉ gần một tuần lễ. Nay thấy các quán khác mở bán thì chúng tôi cũng khai trương lấy ngày nhưng không ngờ khách đã đông ngay từ 18g- 19g", chủ một quán ốc gần cầu Bình Lợi chia sẻ.
Không chỉ quán nhậu đông đúc thực khách, các quán bar, pub, beer club... trên đại lộ Phạm Văn Đồng
Không chỉ quán nhậu đông đúc thực khách, các quán bar, pub, beer club... trên đại lộ Phạm Văn Đồng cũng có khách từ khoảng 18g.
Mọi quy định giãn cách tại đây đa số đều không thực hiện nghiêm chỉnh
Mọi quy định giãn cách tại đây đa số đều không được thực hiện nghiêm chỉnh. Một số bạn trẻ còn cười nói với nhau: "Đeo khẩu trang sao mà nhậu".
Cũng trong đêm 18/2, lực lượng chức năng của quận Bình Thạnh cũng ra quân đi kiểm traTrong đêm 18/2, lực lượng chức năng của quận Bình Thạnh cũng ra quân đi kiểm tra tình hình chấp hành chỉ đạo của UBND TPHCM dọc tuyến đại lộ.
Dù vậy, sự xuất hiện của công an, quản lý trật tự đô thị, bảo vệ dân phố... cũng không làm các chủ quán lẫn thực khách ngạc nhiên và vẫn thản nhiên ngồi ăn nhậu
 
Dù vậy, sự xuất hiện của công an, quản lý trật tự đô thị, bảo vệ dân phố... cũng không làm các chủ quán lẫn thực khách ngạc nhiên và vẫn thản nhiên ngồi ăn nhậuSự xuất hiện của công an, quản lý trật tự đô thị, bảo vệ dân phố... cũng không làm các chủ quán lẫn thực khách ngạc nhiên và vẫn thản nhiên ngồi ăn nhậu.
Người đi đường hiếu kỳ chạy chậm lại xem lực lượng chức năng xử lý tại quán nhậu gần cầu Bình Lợi nên xảy ra cảnh đông đúc
Người đi đường hiếu kỳ chạy chậm lại xem lực lượng chức năng xử lý tại quán nhậu gần cầu Bình Lợi.
Dù vậy, khi cơ quan chức năng đã đi, mọi hoạt động ăn nhậu vẫn trở lại như cũ và càng tưng bừng hơn khi về khuya
Khi cơ quan chức năng rời đi, mọi hoạt động ăn nhậu vẫn trở lại như cũ và càng tưng bừng hơn khi về khuya. Mọi quy định về khẩu trang, ngồi cách nhau đều không được thực hiện.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI