Chủ tịch xã nói gì về lý do chi 6 tỉ đồng để “quay hướng” trụ sở làm việc

22/03/2023 - 22:29

PNO - Lãnh đạo xã ở Nghệ An cho rằng, việc địa phương này chi 6 tỉ đồng để cải tạo, quay hướng tòa nhà làm việc là để phù hợp với tuyến đường mới hoàn thành, tránh tai nạn đáng tiếc khi đi vào trụ sở xã.

Tối 22/3, ông Trần Cao Cường - Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, địa phương này đã có báo cáo gửi UBND TP Vinh liên quan đến việc cải tạo, quay hướng trụ sở làm việc của xã này gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Lãnh đạo xã Hưng Hòa cho rằng, tuyến đường mới làm quá cao khiến trụ sở xã trở thành vùng trũng - Ảnh: Phan Ngọc
Lãnh đạo xã Hưng Hòa cho rằng, tuyến đường mới làm quá cao khiến trụ sở xã trở thành vùng trũng - Ảnh: Phan Ngọc

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin trụ sở làm việc của UBND xã Hưng Hòa vẫn còn khang trang, bất ngờ bị đập phá để quay hướng với kinh phí 6 tỉ đồng. Với công năng không thay đổi, một số người cho rằng, việc này là chưa phù hợp, quá lãng phí tiền ngân sách.

Lãnh đạo xã Hưng Hòa cho biết, tòa nhà làm việc chính của UBND xã Hưng Hòa cao 3 tầng, được xây dựng từ năm 2008, đưa vào sử dụng 2 năm sau đó. Trụ sở UBND xã Hưng Hòa nằm cách đê Tả Lam chừng 100m.

Năm 2019, xã này xây dựng đường Hòa Thái. Sau khi tuyến đường này hoàn thành và đưa vào sử dụng nên độ chênh giữa mặt đường và nền trụ sở xã từ 0,6 đến 1m. Hơn nữa, còn nhiều bất cập như chỉ giới đường theo quy hoạch trùng với hàng rào UBND xã, không có hành lang an toàn giao thông đã làm mất khả năng đấu nối đường vào trụ sở xã ở vị trí cổng cũ.

Tòa nhà làm việc cao 3 tầng của UBND xã Hưng Hòa còn khang trang - Ảnh: Phan Ngọc
Tòa nhà làm việc cao 3 tầng của UBND xã Hưng Hòa còn khang trang - Ảnh: Phan Ngọc

“Nếu tiếp tục đấu nối từ cổng chính là cổng cũ vào gây bất cập do độ cao quá lớn, các phương tiện sẽ không đi vào trụ sở được, dễ gây ra các tai nạn nghiêm trọng. Ngoài ra, khi tuyến đường mới hoàn thành thì trụ sở xã cũng thành vùng trũng”, lãnh đạo xã Hưng Hòa lý giải.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ đi lại, hiện UBND xã Hưng Hòa đã mở một lối đi tạm ở phía sau lưng tòa nhà làm việc chính. Vị trí này chênh lệch độ cao giữa đường và sân nền trụ sở chỉ 0,6m.

Trước bối cảnh trên, năm 2021, UBND xã Hưng Hòa đã làm đề xuất, trình xin phương án kết nối đường vào trụ sở cũng như quay hướng tòa nhà cho hợp lý, thuận tiện, phát huy hiệu quả công năng của tòa nhà, bảo đảm sự hoạt động bình thường.

Công năng không thay đổi, chủ yếu tòa nhà được sửa sang lại mặt sau thành mặt tiền - Ảnh: Phan Ngọc
Công năng không thay đổi, chủ yếu tòa nhà được sửa sang lại mặt sau thành mặt tiền - Ảnh: Phan Ngọc

Không lâu sau đó, xã này triển khai dự án “Cải tạo, nâng cấp khuôn viên trụ sở làm việc UBND xã Hưng Hòa” với kinh phí 6 tỉ đồng. Trong đó, gần 3,8 tỉ đồng được sử dụng để cải tạo tòa nhà 3 tầng. 

Công năng làm việc của tòa nhà được giữ nguyên, chủ yếu được tu sửa lại mặt tiền tòa nhà, nhằm quay hướng chính tòa nhà từ hướng Đông Nam sang hướng Tây Bắc (quay ngược lại với hướng ban đầu). Số kinh phí còn lại được dàn trải ở các hạng mục lát gạch khuôn viên, hệ thống thoát nước....

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI