Chủ tịch UBND TPHCM: Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ trên nguyên tắc tự nguyện

19/10/2021 - 12:22

PNO - Chủ tịch UBND TPHCM đã thông tin về kế hoạch đón học sinh đến trường học trực tiếp, vấn đề xét nghiệm định kỳ và tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em tại kỳ họp thứ ba, HĐND TPHCM khóa X vào sáng nay, 19/10.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, việc mở cửa trường học là vấn đề phức tạp, với yêu cầu đặt ra là tổ chức hoạt động dạy học trong môi trường an toàn.

Thông tin về sự chuẩn bị của TP trong việc mở cửa trường học, Chủ tịch UBND TP cho biết, các trường học trước đây được sử dụng cho công tác phòng chống dịch thì nay được sửa chữa lại. Ngành giáo dục TP đồng thời sửa lại chương trình dạy và học cho phù hợp với điều kiện giãn cách, rút gọn nhưng đảm bảo được trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thông tin tại kỳ họp sáng 19/10
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thông tin tại kỳ họp sáng 19/10

Với nội dung tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, lãnh đạo TP thống nhất thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng giữ nguyên “nguyên tắc tự nguyện”, tôn trọng quyết định của phụ huynh. Thành phố sẽ tập trung tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các cháu có nguy cơ như béo phì, bệnh nền để giảm rủi ro khi mở cửa trường học.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết Thường trực UBND TPHCM đã đồng ý tổ chức dạy học ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) để thí điểm dạy học trực tiếp ở cấp tiểu học, trung học; cụ thể là các khối lớp 1, 2, 6, 9 và 12. Đây là thực tiễn để thành phố tiếp tục hoàn thiện bộ tiêu chí an toàn trường học.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI