Chủ đầu tư nói gì vụ lùm xùm tại chung cư Era Town?

10/02/2023 - 18:59

PNO - Công ty CP Đức Khải - chủ đầu tư chung cư Era Town vừa báo cáo UBND quận 7, UBND phường Phú Mỹ về việc mất an ninh trật tự tại chung cư này.

Liên quan đến công tác an ninh trật tự tại chung cư, chủ đầu tư cho rằng ông C.V.S (người bị cư dân tố cáo hành hung cư dân – PV) và tổ bảo vệ, chủ đầu tư cho rằng, người này không còn tham gia trong công tác an ninh trật tự tại chung cư, không liên quan đến chủ đầu tư từ ngày 18/01/2023.

Ông C.V.S  không còn tham gia hỗ trợ trong công tác an ninh trật tự. Tuy nhiên, ông C.V.S cũng là cư dân đang sinh sống tại chung cư; ông S. có quyền tự do của một công dân và có quyền sở hữu căn hộ như mọi cư dân. Trường hợp ông S. có vi phạm pháp luật thì ông S. tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi vi phạm của mình mà không liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư hoặc công ty quản lý vận hành. 

Cư
Cư dân căn băng rôn phản đối Ban quan lý tự ý cắt nước của cư dân

Về việc điều chỉnh cách tính phí quản lý, Công ty CP dịch vụ bảo trị và quản lý vận hành chung cư Era Town (gọi tắc Công ty Quản lý vận hành) có thông báo điều chỉnh cách tính phí quản lý từ diện tích tim tường với đơn giá 7.000 đồng/m2/tháng sang diện tích thông thủy với đơn giá 7.600đồng/m2/tháng nhưng không làm tăng số tiền phí quản lý hàng tháng của mỗi căn hộ so với thời điểm từ tháng 11/2022 trở về trước (thậm chí có một số căn hộ mức phí quản lý phải đóng của tháng 12/2022 thấp hơn kỳ trước). 

Các căn hộ lấy lý do Công ty Quản lý vận hành tự ý tăng phí nên không chịu đóng phí quản lý kể từ tháng 12/2022 là vu khống, bịa đặt vì trên thực tế, từ trước đến nay đã gần 10 năm Công ty Quản lý vận hành chưa có lần nào tăng phí quản lý tại chung cư Era Town.

Các
Cư dân treo băng rôn tại các căn hộ để đòi quyền lợi

Tại báo cáo, Công ty Quản lý vận hành cho rằng việc thay đổi này là nhằm thống nhất cách tính phí quản lý theo thông báo của chủ đầu tư và quy định pháp luật. Do đó, việc thu phí quản lý và thực hiện biện pháp chế tài bằng hình thức tạm ngưng cung cấp nước đối với những căn hộ còn nợ phí quản lý quá hạn là phù hợp với quy định của pháp luật cho phép.

Công ty Đức Khải báo cáo, sau cuộc họp ngày 2/02/2023, Công ty Quản lý vận hành đã triển khai các bước đúng với ý kiến tại cuộc họp; tuy nhiên, Công ty Quản lý vận hành vẫn gặp nhiều khó khăn vì nhóm người này vì mục đích lợi ích cá nhân đã cử nhóm tình nguyện viên đi vận động và lôi kéo những cư dân khác dẫn đến tình hình ngày càng phức tạp.

Việc Công ty Quản lý vận hành áp dụng biện pháp tạm ngưng cung cấp nước đối với các căn hộ còn nợ phí quản lý quá hạn là cần thiết và phù hợp với quy định pháp luật; trường hợp khi thực hiện tạm ngưng cung cấp nước nếu cư dân cố tình tự ý phá cửa phòng kỹ thuật để mở nước thì phải chịu trách nhiệm về hành vi phá hoại tài sản.

Vừa qua, Cư dân
Vừa qua, cư dân chung cư Era Town kéo lên UBND Phường Phú Mỹ tố giác tội phạm khi bị hành hung.

Trong trường hợp chủ đầu tư hoặc Công ty Quản lý vận hành vi phạm thỏa thuận với cư dân thì cư dân có quyền khiếu nại đến Cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc khởi kiện ra Tòa án cấp có thẩm quyền để giải quyết sự việc theo pháp luật nhưng không được quyền ngang nhiên “tự tung tự tác” phá hoại và xem thường pháp luật. 

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM có bài phản ánh "Cư dân chung cư Era Town bị "người lạ" hành hung vì phản đối chủ đầu tư?". Theo các cư dân, vừa qua, một số cư dân của chung cư Era Town Đức Khải đang ở dưới sảnh chung cư thì vô cớ bị 1 nhóm côn đồ bất ngờ hành hung. Các cư dân nghi ngờ nhóm đối tượng hành hung cư dân là người của phía chủ đầu tư. Vì trong thời gian qua cư dân thường xuyên phản đối chủ đầu tư không rõ ràng trong nhiều vấn đề liên quan đến chung cư.

Bích Trần

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI