Cư dân chung cư Era-Town bị "người lạ" hành hung vì phản đối chủ đầu tư?

02/02/2023 - 23:51

PNO - Cư dân chung cư Era - Town Đức Khải, quận 7 nghi ngờ nhóm đối tượng hành hung cư dân là người của phía chủ đầu tư.

Theo phản ánh của các cư dân, vào khoảng 20g30 ngày 1/2, một số cư dân của chung cư Era-Town – Đức Khải đang ở dưới sảnh chung cư thì vô cớ bị 1 nhóm côn đồ bất ngờ hành hung. Rất may nhiều người dân gần đó đã kịp thời có mặt can thiệp và gọi báo cho cơ quan công an nên không xảy ra ẩu đả lớn. Một lúc sau thì 1 số cán bộ Công an phường Phú Mỹ có mặt tại hiện trường. 

"Thời điểm đó chúng tôi muốn bắt giữ đối tượng hành hung người dân thì lực lượng chức năng can ngăn và đối tượng đã rời khỏi hiện trường" - một người dân cho biết.

Bức xúc, hàng chục người dân ở chung cư cùng nạn nhân đã kéo đến Công an phường Phú Mỹ và Công an quận 7 trình báo sự việc. 

Cư dân chung cư
Cư dân chung cư Era-town – Đức Khải kéo đến UBND phường Phú Mỹ đêm 1/2 để trình báo vụ việc

Theo cư dân, họ nghi ngờ nhóm đối tượng hành hung cư dân là người của phía chủ đầu tư. Vì trong thời gian qua cư dân thường xuyên phản đối chủ đầu tư không rõ ràng trong nhiều vấn đề liên quan đến chung cư. Đặc biệt, trước đây, mỗi lần cư dân phản ứng các vấn đề liên quan chủ đầu tư lập tức nhóm côn đồ này xuất hiên đe dọa hành hung cư dân. Thậm chí đã từng xảy ra ẩu đả giữa 2 bên.
 

Cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư
Cư dân treo băng rôn phản ánh việc cấp giấy chủ quyền và bảo trì chung cư

Chiều 2/2, theo thông tin chúng tôi nhận được, Bí thư Đảng uỷ phường Phú Mỹ đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ mời chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư và các thành phần có liên quan báo cáo cụ thể tình hình đánh nhau và việc cắt điện, cắt nước, treo băng rôn tại chung cư Era Town Đức Khải; vụ việc đang mâu thuẫn giữa các bên có liên quan để tiếp tục xử lý các bước tiếp theo. 

Bên cạnh đó, chỉ đạo Ban chỉ huy Công an phường tăng cường bám sát, nắm tình hình cụ thể, phối hợp đội an ninh quận đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Thông tin cho cư dân biết về tiến độ giải quyết tin báo tố giác của người dân và biện pháp xử lý trong thời gian tới không để tụ tập thành đám đông. 

Tham mưu đề xuất báo cáo Công an quận, Đảng uỷ, UBDN phường phương án đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình hiện nay, không để bị động trong mọi tình huống. Chấn chỉnh chế độ thông tin, báo cáo Ban chỉ huy Công an phường.

Được biết, tình hình mất an ninh trật tự tại chung cư Era-Town thường xuyên tái diễn trong thời gian qua. Các cư dân hho biết đã nhiều lần trình báo, gửi đơn đến Công an phường Phú Mỹ, UBND phường Phú Mỹ, quận 7 nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI