Chồng xúc phạm, đánh đập tôi vì lo mất vợ lần nữa

28/06/2019 - 09:30

PNO - Tổn thương do vợ cũ gây ra quá lớn, bây giờ anh sợ tôi lại đi vào còn đường đó, anh cảm thấy bất kỳ người đàn ông nào đến gần tôi cũng là một mối nguy.

Ba mẹ anh người gốc Huế, gia đình nề nếp. Ba anh trước đây là giáo viên nay đã về hưu, mẹ có một cửa hàng rất lớn ở chợ, các chị gái của em anh cũng là giáo viên, nói năng nhỏ nhẹ, hòa nhã. Anh học hết cấp ba thì không thi đại học mà ở nhà phụ mẹ quản lý cửa hàng phân bón và hạt giống rất lớn của gia đình.

Ở nhà làm việc vài năm, anh cưới vợ. Vợ anh mới 19 tuổi, là con một gia đình làm nông đông anh em, nghỉ học sớm ở nhà phụ ba má những công việc nhà. Vợ anh rất đẹp, vừa cưới về là sinh ngay cho anh một đứa con gái kháu khỉnh. Anh rất thương và cưng vợ. 

Chong xuc pham, danh dap toi vi lo mat vo lan nua
Nhìn hạnh phúc của gia đình anh, ai cũng ao ước. Ảnh minh họa

Mỗi ngày, cô ấy chỉ việc đi chợ, nấu ăn và chăm con. Anh tuy bận phụ mẹ buôn bán vẫn tranh thủ lúc vắng khách chạy vào phụ vợ việc nhà. Chiều đến, cơm nước xong thỉnh thoảng anh chở vợ con đi chơi. Nhìn gia đình nhỏ của anh, ai mà không tỵ hiềm, mơ ước, cho đến khi tin tức vợ anh ngoại tình với một anh hàng xóm lan ra. 

Thời điểm đó, ở thị trấn dấy lên phong trào tham gia câu lạc bộ khiêu vũ. Vợ anh muốn cả hai cùng học nhảy cho vui, nhưng anh không thích những hoạt động này. Tuy vậy anh vẫn khuyến khích vợ đi học với chị em.

Vợ đi một thời gian thì cặp bồ rồi bỏ nhà, bỏ con, theo anh hàng xóm nhảy đẹp, bay bướm, dẻo miệng. Anh giận vợ điên người, nhưng nghĩ đến con gái nhỏ lại đi tìm vợ về. Anh định sẽ bỏ qua nếu vợ hối lỗi và muốn quay về. 

Nhưng vợ anh sau khi bị người yêu bỏ thì về nhà ba mẹ ruột và đi rêu rao khắp nơi rằng anh là người chồng "nhà quê" không biết nói lời ngọt ngào, không biết chiều chuộng vợ. Cô ấy cương quyết làm thủ tục ly hôn.

Cay đắng, anh nhận nuôi con. Tôi là cô giáo của con gái anh, thỉnh thoảng có trao đổi trò chuyện với anh về con bé. Ôm ấp, dạy dỗ cô bé gần cả năm, tôi thương con thiếu tình thương hơi ấm của mẹ, tôi cũng thương anh hàng ngày thui thủi chở con đi về. 

Anh cũng biết tình cảm của tôi, nên sau hai năm anh ngỏ lời, tôi nhận lời yêu anh. Bố mẹ tôi buồn lòng, dòng họ và bà con lối xóm lời ra tiếng vào, nhưng tôi để hết ngoài tai. Tôi nghĩ anh hiền lành, con gái anh ngoan, cháu rất mến tôi, về mặt kinh tế anh cũng vững vàng. 

Chong xuc pham, danh dap toi vi lo mat vo lan nua
Tôi thương con gái anh thiếu tình thương của mẹ. Ảnh minh họa

Chúng tôi cưới nhau. Việc đầu tiên sau đám cưới, anh đề nghị tôi phải thôi việc với lý do ở nhà này có nhiều để làm, không cần phải đi dạy học bó buộc thời gian và áp lực. Tôi thấy cũng đúng, tôi nên về phụ anh quán xuyến việc nhà và chăm chút việc kinh doanh. 

Ở nhà một thời gian thì anh lộ ra tính ghen tuông vô lý, tôi cười với khách hàng nam anh cũng khó chịu; nói chuyện hơi lâu với bạn hàng nam giới, thậm chí tài xế chở hàng hay bốc vác anh đều tức giận kiếm chuyện mắng tôi bằng những lời lẽ khó nghe. 

Những lúc như thế anh thường cộc cằn xưng mày tao to tiếng. Tôi im lặng chịu dựng, mặc anh lăng mạ thì rồi cũng qua, nhưng khi tôi nói lại anh, thì cãi vã nổ ra ầm ĩ. Có những lần anh thượng cẳng tay hạ cẳng chân với tôi.

Chong xuc pham, danh dap toi vi lo mat vo lan nua
Anh không kiềm chế được khi thấy tôi nói chuyện với đàn ông. Ảnh minh họa

Nhiều lần như thế tôi đòi chia tay thì anh xuống nước ăn năn hối lỗi. Anh nói tổn thương do vợ cũ gây ra quá lớn, bây giờ anh sợ tôi lại đi vào còn đường đó, anh sợ mất tôi, cảm thấy bất kỳ người đàn ông nào đến gần tôi cũng là một mối nguy. 

Tôi thương anh nên tha thứ, nhưng rồi đâu cũng vào đấy, anh vẫn ghen tuông xúc phạm và đánh đập tôi, sau đó lại xin lỗi, hứa hẹn.

Lắm lúc, tôi mệt mỏi và hối hận vì đã thương anh, tôi không biết tôi chịu đựng tình trạng này bao lâu nữa.

Cảnh Hân (ghi theo lời kể chị N.T, Huế)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI