Chồng nhiệt tình, hăng say, vợ muốn tắt lửa vì kiệt sức

25/06/2017 - 17:00

PNO - Chồng em rất 'yêu' vợ, theo nghĩa đen, đòi hỏi rất nhiều. Em thì quá mệt mỏi với con, nên nhiều khi không muốn chút nào mà vẫn phải chiều...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 36 tuổi, đã lập gia đình, có hai con trai. Hai bé của em chỉ cách nhau hai tuổi, rất quậy, nên em tốn nhiều thời gian, công sức cho con. Hầu như suốt ngày em bu theo hai đứa nhỏ, từ tắm rửa ăn uống đến chở đi học, đó là chưa nói con đau ốm đi bác sĩ, vô ra bệnh viện.

Chong nhiet tinh, hang say, vo muon tat lua vi kiet suc
Ảnh minh họa

Chồng em rất cưng vợ con, nhưng anh tay chân vụng về, nên đụng đâu cũng hư chuyện. Chồng em có một đặc điểm mà em cũng cân nhắc dữ lắm mới dám nói với chị: anh rất “yêu” vợ, theo nghĩa đen, đòi hỏi rất nhiều.

Em thì quá mệt mỏi với con, nên nhiều khi không muốn chút nào mà vẫn phải chiều. Chồng em nói vợ người ta than thở chồng bồ bịch lăng nhăng bên ngoài, anh một lòng với vợ, người ta cầu còn hổng được, em còn tỏ vẻ gì đâu, không sợ chồng tự ái sao. 

Em cũng biết mình may mắn, nhưng chị ơi em thật lòng là không kham nổi. Những cảm xúc hồi đầu sau khi cưới của em vốn đã không mạnh mẽ lắm, giờ em thấy mình không khỏe, nên hầu như là “tắt lửa” luôn. Đôi khi thấy chồng nhiệt tình quá, em cũng ráng chiều, nhưng sau đó rất mệt mỏi, thấy như mình bị hành xác. Em không biết nói sao để anh bớt bớt lại.

Mấy tuần nay lấy lý do con bệnh, đêm thức khóc đòi mẹ, em đã chuyển qua ngủ cùng hai con, cho chồng em ngủ riêng. Anh có vẻ giận, buồn, nói em có con rồi không coi chồng còn ký lô nào nữa. Em làm vậy có đúng không chị?

Gia Bảo (TP. HCM)

Em Gia Bảo thân mến,

Em đang trong giai đoạn “ăn không hết” trong khi xung quanh có người “lần không ra”. Cái gì quá cũng không tốt, quá nữa thì gây hại, em nhỉ. Mình thử tìm nguyên do trong bản thân mình trước. Em có hai bé gần kề nhau, dư chấn của những cuộc sinh nở vẫn còn, nay lại thêm việc chăm con vất vả, nên có thể sức khỏe của em không được tốt, ảnh hưởng đến hoạt động sống nói chung, chứ không riêng chuyện vợ chồng.

Gia đình với ba người đàn ông, trong đó có một người rất “nhiệt tình” và hai người rất “quậy”, để đáp ứng được hết cả ba người ấy, rõ ràng không phải là chuyện đơn giản. Em nên đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn, bổ sung chất lượng bữa ăn, thuốc men… để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo năng lượng cho cuộc sống gia đình.

Chuyện “tắt lửa”, hoàn toàn không phải chỉ là chuyện sức khỏe hay ham muốn. Em cần phải xem mình dùng nhiên liệu nào để duy trì ngọn lửa ấm trong gia đình, chính ngọn lửa ấy cũng sẽ sưởi ấm em, thắp và giữ ngọn lửa trong em. Việc nhà phải chia sẻ, đừng ôm hết một mình. Sự đồng cảm chia sẻ giữa vợ chồng là nhiên liệu cho ngọn lửa đó. Năng lượng của chồng em, nếu được điều hướng tốt, có thể đỡ đần cho em nhiều.

Đừng nghĩ chồng mình vụng về, em cứ để anh ấy làm, dần dần anh ấy sẽ tự điều chỉnh để làm tốt hơn. Đừng chê bai, hãy cảm ơn và động viên chồng. Chơi đùa với con, dạy con học, tắm cho con, đưa đón con… là những việc chồng em làm được, có thể không bằng em làm, nhưng chấp nhận dơ một chút, trễ một chút, em sẽ đỡ mất sức hơn một chút. Em để dành thời gian ấy để nghỉ ngơi, cho mình khỏe hơn, vui hơn. Em hãy nhìn theo hướng tích cực, kể cả sự vụng về của chồng con cũng thú vị theo cách nào đó, em ạ.

Hạnh phúc gối chăn là một phần quan trọng của đời sống gia đình. Em đừng chọn cách ngủ riêng, đến lúc muốn “tái hợp” cũng khó. Ngọn lửa trong mình đang liu riu, mình nương nhờ vào năng lượng, nhiên liệu của người chung chăn gối, để sưởi ấm mình. Nếu mình co cụm lại, ngọn lửa ấy e ngày một yếu đi, đến lúc tắt mất thật thì khó thắp lại. Chúc em khỏe hơn, vui hơn, và tận hưởng hạnh phúc của mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI