Chồng nghiện nhắn tin thả thính

02/06/2023 - 14:00

PNO - Thay đổi một thói quen là việc khó. Em cần bắt đầu bằng sự cởi mở, thông cảm và thống nhất của vợ chồng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng được 3 năm, vợ chồng đều đi làm. Giờ em đang nghỉ hộ sản sau khi sinh con. Ở nhà, có thời gian, em mới phát hiện chồng hay nhắn tin với nhiều bạn nữ khác, trong đó có bạn em, người cùng ở chung cư và cả đồng nghiệp của em.

Ban đầu anh nhắn tin theo kiểu hỏi thăm chúc sức khỏe, sau đó cứ hay vào à ơi và sâu xa hơn là đi nói xấu em, nói em nấu ăn không ngon, ăn nói hỗn hào, nói từ khi em mang bầu cho đến sinh xong không cho anh đụng vào người. Thực tế thì vợ chồng vẫn sinh hoạt đều kể cả khi em mang bầu cho đến sau khi em ở cữ 2 tháng.

Ghê hơn, anh ấy nhắn tin về chuyện sinh hoạt tình dục của vợ chồng. Nhiều khi anh dựng chuyện để nói, ví dụ nhắn là hiện đang ly thân với vợ. Bạn em và vài người trong chung cư sau vài lần bị vậy họ dừng lại không trả lời nữa hoặc chặn anh luôn.

Tuy nhiên, không ai nói cho em biết. Mãi đến khi em hỏi thì một người bạn mới kể. Cũng có 2 đồng nghiệp của em nhắn lại à ơi với anh ấy, một cô khác không rõ ở đâu cũng nhắn tin thân mật, còn gửi ảnh và clip của người đó nữa. Em cũng phát hiện chồng tham gia các nhóm trên mạng xã hội, kiểu nhóm “Phi công lái máy bay bà già”.

Em quá sốc, đã kể chuyện với mẹ chồng, lấy điện thoại chồng chụp màn hình và gửi cho em gái chồng xem. Khi biết chuyện, gia đình nhà chồng đứng về phía em, mắng và khuyên anh không được tiếp tục như vậy nữa. Lúc đó em thấy được an ủi phần nào nhưng vẫn thất vọng và ghê tởm con người đó.

Em có ý định ly hôn, mấy nay em đã dọn về nhà ngoại ở. Nhà chồng đang thuyết phục em cho anh ấy cơ hội sửa sai, ba mẹ chồng nói em mang con về lại nhà, ông bà sẽ chăm cháu cho em đi làm, chuyện từ từ giải quyết. Em phân vân, nhưng nghĩ tới việc về chung đụng với chồng, em lại cảm thấy không thể chấp nhận.

Nhi Hoàng (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nhi Hoàng thân mến, 

Có thể chồng em đang bị nghiện tin nhắn, đặc biệt là tin nhắn có nội dung người lớn. Hiện tượng này (chat sex) phổ biến hơn mọi người nghĩ và với một số người nó trở thành một dạng bệnh lý. Nếu làm chủ được, kiểu tin nhắn này cũng có một số tác dụng tích cực nhất định.

Nhưng nếu (rất dễ bị) quá đà, bệnh này sẽ chiếm hết thời gian, tàn phá các mối quan hệ xã hội, làm đổ vỡ quan hệ hôn nhân và tình cảm vợ chồng. Có vẻ như chồng em đã bắt đầu quá đà, phải chữa trị ngay mới kịp em ạ. 

Người hay nhắn tin thường cũng có chút khó khăn nào đó với giao tiếp trực tiếp, giao tiếp qua lời nói hoặc bị một số dạng ám ảnh nhất định. Đây đều là những điều ẩn giấu sâu bên trong, khó nói ra, nếu bị người thân phát hiện, họ càng giấu kỹ hơn.

Vậy nên, song song với việc động viên anh ấy, tăng các trò chuyện trực tiếp, em nên nhờ một người thân (anh em trai, bạn trai) đưa chồng em đi trị liệu tâm lý. Với chuyên gia, có thể sẽ dễ nói chuyện, dễ giải tỏa những ẩn ức trong lòng, từ đó mới dần thay đổi thói quen được.

Cũng lưu ý rằng các chỉ trích, ngăn cấm, mong muốn cải thiện tình trạng hiện tại ngay lập tức sẽ không mang lại nhiều kết quả, mà ngược lại còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến bệnh khó chữa hơn.

Thay đổi một thói quen là việc khó. Em cần bắt đầu bằng sự cởi mở, thông cảm và thống nhất của vợ chồng. Em hãy thử nói chuyện với chồng rồi quyết định. Nếu anh ấy cũng muốn thay đổi, em hãy giúp anh ấy. Sự cố gắng cần đi cùng với một kế hoạch rõ ràng, trong đó vợ là nguồn động lực.

Chúc em giữ được gia đình, giữ được tình cảm vợ chồng trong thời buổi có quá nhiều thử thách lạ lẫm với mình này nhé. 

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn
 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI