Muốn chia tay khi phát hiện anh ấy nhắn tin mập mờ với người yêu cũ

08/08/2022 - 09:37

PNO - Cháu hỏi cô có nên cho người yêu một cơ hội không, nhưng cô nghĩ cháu nên tự hỏi mình rằng tình yêu của cháu có còn cơ hội hay không?

Cô Hạnh Dung ơi,

Trong khoảng thời gian cháu với người yêu cháu cãi nhau thì người yêu cháu lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi. Vì bọn cháu yêu xa hay giải quyết bằng tin nhắn.

Gần đây cháu gặp thì vào FB thấy anh để chế độ bài viết là chỉ hiển thị với mấy người con gái khác mà không có cháu. Thậm chí còn nhắn tin mập mờ với người yêu cũ. Cháu hỏi anh mãi anh mới nhận và cháu bảo cho chọn chia tay hay tiếp tục thì anh chọn tiếp và sửa. Cháu có nên cho anh một cơ hội không ạ?

N.T B.N

Cháu B.N thân mến,

Trong các cuộc cãi nhau giữa các đôi tình nhân, người thường cảm thấy mệt mỏi nhiều nhất là người không chủ động gây ra những cuộc cãi vã, người luôn luôn phải giải thích, thanh minh, người không được tin tưởng, luôn bị kiểm soát, tra hỏi. Tình trạng đó khiến người ta cảm thấy bế tắc trong mối quan hệ.

Cháu hãy thử kiểm tra lại những tình huống cãi nhau của cháu và bạn trai, ai là người có những trạng thái tâm lý đó.

Cô không thể nhận xét điều gì về phía bạn trai của cháu, vì dữ kiện cháu đưa ra không nhiều, nhưng từ phía cháu, cô nghĩ có những biểu hiện của việc không tin tưởng, kiểm soát, tra hỏi đó.

Ví dụ như việc gặp nhau, thay vì trọn vẹn vui thì cháu kiểm tra FB của người yêu. Và vì thế, khi phát hiện được những điều khiến cháu nghi ngờ, thì cháu đã tra gạn cho đến khi người ta phải nhận và hứa sửa chữa thì thôi. Đó không thể là những biểu hiện của niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn từ hai phía.

Cháu hỏi cô có nên cho người yêu một cơ hội không, trong khi cô nghĩ cháu nên tự hỏi mình tình yêu của các cháu có còn cơ hội để thay đổi, để hiểu được nhau, tôn trọng nhau và yêu thương nhau hay không? Cháu và người yêu sẽ sử dụng cơ hội đó như thế nào?

Việc người yêu cháu thể hiện sự mệt mỏi những khi cãi nhau, tình trạng anh ấy tránh để cháu không đọc được những điều gì đó mà anh ấy có thể công khai với mọi người, việc anh ấy liên lạc với người cũ... Tất cả đều là biểu hiện của một sự mất đi lòng tin, sự chia sẻ, áp lực. Và câu trả lời "muốn tiếp tục", theo cô cũng có thể chỉ là một biểu hiện khác của việc tránh áp lực đó. 

Anh ấy đang cố gắng giữ một ly nước nóng, có thể vì nhiều lý do, còn yêu cũng có, ngại ngùng nói lời chia tay khi mình có lỗi cũng có thể luôn... Đó là tâm lý thông thường của con người. Buông ly nước đó vào lúc nào đó, khi nó cứ ngày càng nóng bỏng, cũng là điều có thể xảy ra.

Cho nên, giờ đây cô nghĩ rằng cả cháu cũng phải cân nhắc lại về chính mình. Mình có đủ tình yêu, sự tôn trọng, tin tưởng vào tình yêu của mình, và cho chính mình cơ hội trong mối quan hệ đó, bằng cách sửa cả những thiếu sót của bản thân, để không gây áp lực lên tình yêu của mình hay không? 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI