Chồng hào hiệp với người ngoài

05/03/2021 - 13:24

PNO - Cô quyết không nhượng bộ khi chồng muốn hỗ trợ một bạn nữ đơn thân nuôi con.

Chồng cô rất rộng lòng với người bên ngoài, nhưng lại sẵn sàng bỏ qua những cảm xúc ấm ức của vợ. 

Có những buổi tối, vợ đang đợi và sốt ruột không biết chồng gặp chuyện gì, anh vẫn điềm nhiên chở cô đồng nghiệp về, cũng chẳng buồn nhắn một cái tin báo. 

Dù tiền bạc trong nhà không dư dả, anh vẫn có thể đưa hết tháng lương cho anh bạn thân đang khó khăn. Anh chẳng dành cho vợ những lời có cánh vào những dịp đặc biệt, nhưng sinh nhật bạn bè bao giờ anh cũng dày công soạn những lời chúc ngọt ngào đăng lên mạng cho cả thế giới biết.

Cô không chấp nhận được cảm giác yêu một người đàn ông quốc dân trong khi bản chất của tình yêu vốn dĩ là không chia sẻ (ảnh minh hoạ)
Cô không chấp nhận được cảm giác yêu một người đàn ông "quốc dân"  (Ảnh minh hoạ)

Nhiều lần như thế, cô bực bội, bất bình. Cô góp ý nhiều lần, nhưng đâu vẫn vào đấy. Cô biết anh là người tốt, sống hết mình vì những người xung quanh, nhưng cô có cảm giác anh bị lợi dụng. Khi lòng tốt bị lợi dụng thì người tốt dễ biến thành thằng hề.

Anh không đồng tình, vì cho rằng đã làm việc nghĩa thì sá gì mấy chuyện đàm tiếu. Cô ấm ức chịu đựng cho qua ngày tháng.

Sự kiện đỉnh điểm khiến cô quyết không nhượng bộ là khi anh kể việc anh và vài người bạn sẽ hỗ trợ một cô bạn học. Người bạn ấy sau ly hôn thì đơn thân nuôi con và cô ấy đang gặp khó khăn. 

Vừa nghe qua, cô đã phản ứng quyết liệt, bạn cũ giúp nhau là chuyện bình thường, nhưng cũng tùy tình huống. Cô kia không chồng, bạn bè toàn là đàn ông có gia đình, giúp như vậy có tiện không, người ngoài sẽ nghĩ gì?

Chưa kể, cô ấy cũng có gia đình, người thân kia mà? Chưa kể những điều tế nhị tiềm ẩn trong những mối quan hệ kiểu ấy.

Anh bảo cô ghen bóng gió, đừng quan tâm người ngoài nói gì, sao không nghĩ đến cảm xúc của anh. Anh kết luận rằng cô ích kỷ, chỉ biết bản thân.

Cô không đồng tình với lý lẽ của anh, cô thấy tổn thương. Anh đã vì một người phụ nữ khác không phải tình thâm, vì một đứa trẻ thiếu cha không máu mủ ruột rà mà nặng lời với vợ.

Các em ruột của anh còn phải chạy đôn chạy đáo kiếm việc, anh vẫn còn phải phụ các anh chị lớn mỗi tháng góp tiền cho bố mẹ thuốc thang, vì một mối quan hệ không đâu, sao anh có thể bất chấp tất cả?

Cô nghĩ mình cũng là người rộng rãi, dù thu nhập không cao. Cô cũng có những mối quan hệ giao thiệp bên ngoài cần gìn giữ, cũng hào phóng đối đãi khi cần, chứ không phải kiểu phụ nữ ky bo đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành. Nhưng cô không chấp nhận được cảm giác yêu một người đàn ông "quốc dân" vì bản chất tình yêu vốn dĩ là không chia sẻ.

Từ ngày lấy anh, cô luôn mang những ấm ức khó tỏ bày, những cảm xúc khó chia sẻ. Bởi cứ nói ra là chồng cô đánh đồng với sự hẹp hòi, nhỏ mọn. 

Chồng cô bảo lưu ý kiến, rằng anh không sai khi làm một người đàn ông rộng lượng, trượng phu theo cách anh định nghĩa. Anh cũng không hề hối hận vì sự hào hiệp của mình. Anh cho rằng cô ghen với những tiểu tiết vụn vặt.  

Không ít lần cô tự hỏi làm thế nào giải quyết được những chuyện này. Nỗi ấm ức  tích tụ thành những bực dọc, dấm dẳng. Cuộc hôn nhân với một người hào hiệp liệu rồi sẽ đi đến đâu?

Vi Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI