Chồng đi công tác xa, vợ sướng điên lên vì được tự do

28/10/2021 - 19:00

PNO - Đừng mỗi chút nghĩ tới chia tay, đổ bể. Nếu có sai chỗ nào thì cùng nhau sửa ngay chỗ đó chứ không phải là đưa chân đạp cho bể toang hết

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và vợ kết hôn mới tháng 11 năm  ngoái, giữa hai đợt giãn cách, tình cảm vẫn còn đang rất tốt đẹp. Vợ em là một luật sư, tính tình mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc, nhưng ở nhà cũng dịu dàng, đảm đang, giỏi giang. Xưa giờ, em rất yêu và tin vào cô ấy và hạnh phúc của mình.

Đợt giãn cách vừa rồi, tụi em ở nhà cùng nhau mấy tháng, nhưng cả hai đều không cảm thấy bức bối mệt mỏi gì, vì có thời gian bên nhau nhiều hơn. Hết giãn cách là em bị phân công đi công tác liền hai tuần. Quen ở cạnh cô ấy, giờ phải đi xa, em thấy buồn và lo cho cô ấy, sợ cô ấy sẽ cô đơn.

Không dè, em vừa đi ra khỏi thành phố, đã thấy cô ấy đăng lên FB "Ô, dè.... Chồng đã đi xa, tự do rồi. Giờ muốn làm gì thì làm, ăn gì thì ăn, đi đâu thì đi. Có ai nhớ mình không hahahaha".

Tiếp sau status của cô ấy là bạn bè vào thả hàng trăm cái hahaha. Có người còn hỏi "Chán chồng rồi à?", rồi "Lấy chồng sao mà khổ thế?", rồi "Tự do muôn năm". 

Em đọc mà choáng váng mặt mày. Như thế là sao hả chị? Chẳng lẽ em đã biến cuộc sống của vợ mình thành tù ngục? Trong khi em rất tôn trọng tự do của cô ấy, và cả hai cũng có những quy ước, thỏa thuận việc này với nhau từ trước khi kết hôn. Cô ấy làm thế, người thì hiểu lầm, tình địch của em chắc sẽ rất hả hê.

Cả ngày hôm qua, cô ấy gọi điện, nhắn tin em không muốn trả lời. Đến chiều tối, cô ấy gọi quá, em mới nhắn tin là: "Em tận hưởng tự do đi, gọi cho anh làm gì". Im lặng 15 phút, cô ấy nhắn tin trả lời: "OK!"

Thế là sao hả chị? Không lẽ hạnh phúc của tụi em đổ bể dễ dàng thế?

Huỳnh Hải

Em Huỳnh Hải thân mến,

Đọc câu chuyện em kể về hạnh phúc và status của vợ em, chị nghĩ rằng cô ấy là người trẻ trung, cá tính, vui vẻ thậm chí hay đùa giỡn mà chẳng sợ ai nghĩ gì hay đánh giá gì. Và status ấy chắc chắn chỉ là một cách đùa vui mà thôi.

Tuy là đùa, nhưng không phải nó không thể hiện một phần sự thật: dù có hạnh phúc, vui vẻ đến mấy trong gia đình, thì những người cá tính mạnh vẫn thích có được những khoảng không rộng rãi cùng bạn bè và công việc.

Mấy tháng trong nhà, không gian chật hẹp, giao tiếp co cụm khiến ai cũng khao khát được bước ra, được gặp gỡ vui vẻ cùng bạn bè, được thoải mái đi đây, đi kia. Tâm lý đó cũng là bình thường.

Thêm vào đó, dù có hạnh phúc, vui vẻ đến mấy, thỉnh thoảng người ta cũng hay nhớ đến thời gian độc thân, không phải là tiếc nuối đâu, nhưng vẫn có chút vui vui khi sáng không cần dậy sớm, trưa ăn gì cũng được, và tối thì tha hổ luyện phim bộ, không cần phải nghĩ đến những nghĩa vụ cơm nước, dọn dẹp, chăm sóc cho nhau.

Một chút thay đổi thôi, và chắc là cho vàng cũng chẳng ai muốn quay lại đời sống độc thân khi đang hạnh phúc với vợ hay với chồng, nhưng tâm lý đó có ở đại đa số mọi người và nó không hề có nghĩa là họ chán gia đình, hết yêu chồng hay vợ họ.

Em đừng trầm trọng hóa vấn đề, chẳng qua vì em là người đi xa, nên em không cảm nhận được sư vui vẻ đùa nghịch đó. Và câu trả lời phũ phàng của em khiến cô ấy sựng lại, hiểu rằng em đang giận. Giận thì... giận trả, nên cô ấy OK cho... bõ ghét.

Người trẻ đang yêu nhau thường có kiểu khủng khỉnh ấy. Biết bỏ qua, biến thành đùa giỡn thì cơm lại lành, canh lại ngọt. Còn ghim gút, ai cũng đẩy cái tôi của mình lên cao vút thì thành mâu thuẫn không giải quyết được.

Vợ chồng trẻ, đừng mỗi chút nghĩ tới chia tay. Hãy ý thức rằng cả hai đang cùng xây dựng một điều quý giá. Nếu có sai, có lỗi chỗ nào thì cùng nhau sửa ngay chỗ đó, chứ không phải là đưa chân đạp cho bể toang hết, em nhé. 

Hãy gọi lại cho cô ấy, nói rằng nhớ cô ấy và mong đến lúc về nhà ở bên cô ấy đi. Đừng để đến ngày mai, sẽ có hai người mất ngủ lãng nhách hôm nay.

Chị Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
  • Đàm Loan 31-10-2021 12:23:47

    Tốt nhất là vợ chồng cứ chiều theo sở thích của nhau đi, là thiên hạ lại thái bình thôi

  • Minh Thắng 31-10-2021 12:20:49

    Tôi cũng có một khoảng thời gian bực bội với chuyện vợ tôi thích đi nhảy đầm. Cô ấy rủ tôi mãi. Nói là vì vui, vì khỏe này kia. Tôi chiều cô ấy đi học nhảy. Mãi vẫn cứ đạp cô ấy bầm chân. Cuối cùng là cô ấy đành đi một mình với bạn bè. Thỉnh thoảng tôi đi theo, xem cô ấy nhảy, cổ vũ động viên chụp hình cho cô ấy. Thế là được.

  • Thiện Huy 31-10-2021 09:24:52

    Cô vợ này vô duyên quá!

  • Mỹ Loan 31-10-2021 09:19:21

    Tôi rất yêu chồng con, nhưng thỉnh thoảng có những ngày thảnh thơi tụ tập cùng bạn bè cũng rất tuyệt. Cần phải tinh tế để hiểu tâm trạng này.

  • Minh Hạnh 31-10-2021 09:16:30

    Hãy xem lại coi có phải bạn quá tự tin rằng cô ấy vui vẻ hạnh phúc hay không? Có thể cô ấy che giấu tâm trạng mệt mỏi thì sao?

  • Trần Văn Thịnh 29-10-2021 12:15:38

    Vợ chồng chả nên kết bạn FB cùng nhau. FB chỉ là ngôi nhà ảo để đùa nghịch, mỗi tí xét nét giận hờn thì chả ai còn muốn chơi FB.

    • Tú Võ

      Tôi với ông xã lúc đầu cũng kết bạn FB, sau một thời gian thì thấy có vẻ điều đó rất không nên. Vì vậy cả hai đã quyết định unfriend nhau :)

  • Hùng Cường 29-10-2021 12:14:09

    Nhiều người vừa yêu gia đình, vừa mê tự do, cái này xem cái kia là tốt nhất. Kè kè cạnh nhau mấy tháng cũng vừa đủ no tình yêu, giờ thiếu tình bạn thôi. Có thế mà cũng giận.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI