Chồng có em gái nuôi

14/06/2023 - 21:12

PNO - Vậy “em gái nuôi”, nói thẳng ra, thực chất là để anh ấy che đậy một sự lợi dụng vật chất, tiền bạc hàng hóa gì đó. Làm vậy rõ ràng là không nên.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chồng em và người bạn cùng chung vốn làm ăn, mở cửa hàng bán thực phẩm sạch ở nhà. Em thấy anh ngày đêm lo bàn chuyện làm ăn, thuê nhà, sắm sửa trang thiết bị… thì cũng mừng, biết đâu mai này gia đình có thêm thu nhập, con cái có điều kiện học hành tốt hơn.

Cửa hàng mới mở gần tháng, chồng em đã có “em gái nuôi” cao ráo, điệu đà, lui tới thường xuyên. Em hỏi chồng sao tự nhiên khi không nhận người ta làm em gái, chồng em nói anh muốn độc quyền phân phối sản phẩm của trang trại, gia đình cô ấy làm chủ trang trại đó, ưu tiên cho anh giao hàng trước trả tiền sau, anh phải tạo quan hệ làm ăn.

Anh nói gia đình người ta giàu có, chỉ muốn tạo điều kiện cho cô ấy học hỏi kinh doanh thôi, em đừng suy nghĩ này nọ, phải xem cô ấy như chị em. Em nói được vậy thì tốt chứ ghen tuông gì, gia đình cổ muốn cho học hỏi kinh doanh thì đâu thiếu chỗ học, đâu cần phải làm em gái nuôi mới học được. Em gái nuôi còn độc thân, đi đâu cũng đi với anh nuôi, em thấy ngứa mắt. Vợ chồng cự cãi hoài về chuyện này.

Năm ngoái vợ chồng em xây nhà và mua xe hơi, giờ còn nợ cũng nhiều, hằng tháng phải trả tiền vay ngân hàng. Dạo gần đây chồng em hay kẹt tiền và nói em hay ghen quá, cản trở việc làm ăn của anh ấy.

Tháng vừa rồi chồng em không đưa tiền cho em trả nợ. Em hỏi tiền, chồng em gây một trận rồi bỏ đi, 2 ngày sau mới đưa tiền cho em. Lúc đưa tiền còn nói tiền này là của em gái nuôi cho mượn, nếu em tiếp tục càm ràm, tháng sau anh không mượn được tiền nữa thì đừng có trách.

Em phải cầm tiền vì đã đến hạn trả nợ, nhưng trong lòng em đắng ngắt. Công chuyện làm ăn mới bắt đầu, chẳng lẽ bây giờ dừng lại, đã tốn kém bao nhiêu rồi; nhưng nếu cứ tiếp tục như vầy, thì ảnh hưởng của em gái nuôi ngày càng lớn, đến lúc em vô thế, không dám nói nữa, anh em họ muốn làm gì thì làm sao?

Ngọc Khoa (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Khoa thân mến, 

Em lo lắng là phải rồi. “Anh nuôi - em gái nuôi” là chuyện tình cảm, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, 2 bên xác định không phải là kiểu tình cảm yêu đương nam nữ; nhưng không phải lúc nào 2 người nam nữ cũng có thể giữ được ranh giới. Thường khi muốn ranh giới được minh bạch, 2 người phải công khai tất cả hoạt động, không giấu giếm bất cứ điều gì với vợ con của anh nuôi hay với chồng, bạn trai của em nuôi. 

Chồng em, theo như lời anh ấy nói, muốn xây dựng quan hệ làm ăn. Vậy “em gái nuôi”, nói thẳng ra, thực chất là để anh ấy che đậy một sự lợi dụng vật chất, tiền bạc hàng hóa gì đó. Làm vậy rõ ràng là không nên. Chưa nói lợi dụng vật chất nào cũng là vật chất, mình lợi dụng qua biết đâu người ta không lợi dụng ngược trở lại. Em nên nói chuyện nhỏ nhẹ với chồng về việc này. Giúp đỡ được người ta cái gì thì giúp, chứ không nên dùng tình cảm để đổi chác. 

Mặt khác, nợ nần là trách nhiệm chung của vợ chồng. Cần làm ra tiền để trả nợ, chứ không ai đi vay nợ mới trả nợ cũ. Em dứt khoát chuyện này đi, nhất quyết không cầm số tiền đó. Việc trả nợ không liên quan đến em gái nuôi, đừng để chồng em lại bước thêm một bước sai nữa. 

Em nên ra mặt công khai tham gia vào chuyện làm ăn, nắm sổ sách, dòng tiền, nguồn hàng. Một mặt để mình chủ động làm việc, kiếm tiền trả nợ. Mặt khác, để em gái nuôi nào đó hiểu vị thế của nữ chủ. Khi em kiểm soát được chuyện làm ăn, thấy khả năng có thể phát triển được thì làm, còn nếu không thì nên quyết định dừng lại.

Dù đã đầu tư, dừng lại bây giờ có thể thua lỗ mất mát, nhưng thà mất lúc này còn là mất ít, còn hơn cứ nhắm mắt theo lao rồi sẽ mất sạch cả chì lẫn chài. Em hãy mạnh mẽ cầm lái con thuyền gia đình và lèo lái vượt qua sóng gió lúc này. Chúc em thành công.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI