Chồng bận rộn công việc nên muốn... giải thoát cho vợ tìm hạnh phúc mới?

28/03/2023 - 19:00

PNO - Việc quan trọng nhất lúc này là con nên tìm hiểu ý đồ thật của chồng con trong mấy chữ: "Giải thoát cho con, để con tìm hạnh phúc mới"

Chào cô Hạnh Dung,

Vợ chồng con cưới nhau đã gần 9 năm và có 1 bé trai 7 tuổi. Chồng con là sĩ quan quân đội, công việc anh rất ít khi về nhà. Lúc quen nhau, con cũng biết và chấp nhận. Dù không ở gần nhau nhưng 8 năm qua, chúng con vẫn rất yêu thương và quan tâm nhau. Mỗi ngày anh đều nhắn tin và gọi về cho con.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2022, anh nhận nhiệm vụ mới. Có lẽ là áp lực nhiều hơn nên anh không về nhà. Con có vài lần đưa con trai vào đơn vị thăm anh. Sau đó thì không thấy anh liên lạc nữa. Suốt nhiều ngày con không liên lạc được với anh thì rất lo lắng và buồn.

Lúc đó công việc của con cũng rất áp lực nên con đã để lại tin nhắn đòi ly hôn, nhằm tạo sự chú ý của anh. Nào ngờ anh thay đổi rất đáng sợ, không còn quan tâm gì đến vợ con, nhà cũng không về. Anh nói là không làm tròn bổn phận người chồng nên sẽ giải thoát cho con để con tìm hạnh phúc khác, nhưng anh không chịu ly dị.

Con cũng xin lỗi và nhiều lần nói rõ, nhưng anh không nghe, chỉ nói là đối với con, anh cảm thấy rất mệt mỏi. Con phải làm sao đây cô? Con rất yêu anh.

Nguyễn Đăng Khoa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Đăng Khoa thân mến,

Khi đọc bức thư của con, cô hết sức băn khoăn, suy nghĩ. Theo cô hiểu, dù môi trường công tác của một người lính có căng thẳng bao nhiêu, bận rộn thế nào, thì cũng chẳng có lãnh đạo nào lại để cho người lính không còn thời gian dành cho gia đình.

Ngay cả trong thời chiến, người lính vẫn có những ngày phép về thăm nhà. Đất nước ta đang trong thời hòa bình, những chính sách, chế độ... dành cho người lính, để họ có thể có được một hậu phương vững chắc, yên tâm công tác có lẽ cũng không quá khắt khe, nghiệt ngã. Làm sao chồng của con lại có thể bận rộn đến mức như vậy? 

Như vậy thì lý do để chồng con không muốn liên lạc với con và không quan tâm đến con của hai người thật sự là gì, con đã tìm hiểu hay chưa? Liệu có phải là chồng con đã tạo nên những hoàn cảnh, tình huống hết sức gay gắt, đẩy con đến mức phải nói ra những lời giận hờn, và chộp lấy cơ hội đó để đoạn tuyệt với gia đình một cách dễ dàng hay không?

Cô không bao giờ muốn nói những điều xấu về người vợ/chồng của bạn đọc đang cần tư vấn, bởi với cô Hạnh Dung và cũng là tiêu chí của báo Phụ Nữ, hạnh phúc gia đình, sự thấu hiểu, thông cảm, bỏ qua, chấp nhận nhau là điều quý giá hơn cả, và cần bảo toàn hơn cả.

Nhưng trong trường hợp của con, cô khó lòng có thể nghĩ ra điều gì khác để bào chữa cho việc chồng con đột ngột nói mệt mỏi vì con và muốn giải thoát cho con.

Nếu nói là giải thoát thật sự, thì chính chồng con phải là người đề nghị chuyện ly hôn, sao cho mọi việc được rõ ràng, để con có cơ hội tìm hạnh phúc mới một cách minh bạch. Chứ nói giải thoát cho con mà lại không chịu ly hôn, thì có vẻ như là anh ta đang giải thoát cho tư tưởng, hành động của anh ta, tránh chuyện thăm hỏi của con và tự do sống, làm gì đó theo ý mình, thì đúng hơn.

Cho nên, việc quan trọng nhất lúc này là con nên tìm hiểu ý đồ thật của chồng con trong mấy chữ: "Giải thoát cho con, để con tìm hạnh phúc mới". Con cũng có thể bằng một cách nào đó khéo léo tìm hiểu xem công việc của chồng con có thật sự bận đến mức phải hy sinh gia đình, vợ con hay không?

Khi con tìm hiểu được những điều đó một cách rõ ràng, con sẽ biết mình nên làm gì. Điều quan trọng là nếu chồng con thật sự muốn rời khỏi gia đình, vợ con, thì con cũng chẳng thể làm gì được ngoài chuyện buông tay. Người ta giữ người muốn ở, chứ không giữ người muốn đi, con ạ.

Nhưng nếu con biết được rằng tất cả lý do quả thật là vì công việc, thì con có thể góp ý với chồng buông bỏ bớt công việc, và cùng con tìm giải pháp cho gia đình, con nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Jennynguyen 30-03-2023 05:15:22

    Chị Hạnh Dung viết đúng: chẳng có công việc gì mà người chồng còn quan tâm gia đình lại không thu xếp được để về nhà, hoặc gọi điện. Bạn không nhắc gì đến gia đình chồng, cũng như cơ quan và bạn bè. Theo quy định nghiêm khắc của quân đội, nếu anh ta ngoại tình bỏ bê gia đình thì sẽ bị kỷ luật nặng. Chắc vậy nên mới để bạn tự quyết. Câu mà phụ nữ thường nói là còn yêu nên không muốn ly hôn, chỉ là sự ngụy biện cho sự hèn nhát không muốn ly hôn. Không ai có thể yêu mãi một người không yêu và tôn trọng mình. Anh ta đã không cần gia đình con cái, một phần có lẽ cũng do tính cách của bạn. Đến cơ quan anh ta làm việc gặp cấp trên và gặp anh ta để hỏi rõ rồi chia tay thôi!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI