Chợ Hòa Hưng, Nguyễn Tri Phương, Bình Thới… mở cửa lại

05/08/2021 - 06:20

PNO - Hòa Hưng và Nguyễn Tri Phương là hai chợ mới nhất trong danh sách 14 chợ truyền thống của TPHCM được hoạt động trở lại với số lượng tiểu thương hạn chế.

Cụ thể, theo Sở Công thương TPHCM, tính từ ngày 19/7 đến ngày 4/8 có 14 chợ truyền thống tại TPHCM được khôi phục hoạt động. Các chợ tái mở cửa sau khi đáp ứng các điều kiện đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo tổ chức giãn cách giữa các sạp xếp hàng theo đúng quy định, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào mua sắm.

TPHCM hiện vẫn còn tới 204 chợ truyền thống đang tạm dừng hoạt động. (Ảnh chụp tại chợ An Đông). Ảnh: Quốc Thái
Các chợ được mở cửa lại trong điều kiện giới hạn số sạp bán, các sạp cũng chỉ bán các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. (Ảnh chụp tại chợ An Đông). Ảnh: Quốc Thái

Các quầy/sạp kinh doanh rau củ, thịt, thủy sản... được sắp xếp cách nhau 2m; giăng dây băng rào trước các quầy, đồng thời gắn vách ngăn trong suốt 3 mặt giữa các hộ tiểu thương, quầy hàng, người bán – người mua. Ngay đường đi lối ra có khu vực kiểm soát...

Các chợ đủ điều kiện mở lại gồm Kiến Thành (quận Bình Tân); Tân Đoàn Việt, Tạm ấp 4 Vĩnh Lộc A, Hưng Long (huyện Bình Chánh); Thạnh Xuân, Thới An, Hiệp Thành (quận 12); Thái Bình, Đa Kao (quận 1); Tân Thông Hội, Phước Thạnh (huyện Củ Chi); Bình Thới (quận 11).

Nguyễn Tri Phương, Hòa Hưng (quận 10) là hai chợ mới nhất được mở cửa lại từ 4/8. Trong đó chợ Nguyễn Tri Phương chỉ có 25 tiểu thương, chợ Hòa Hưng có 15 tiểu thương kinh doanh bán các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá, rau, củ.

Hiện TPHCM vẫn chỉ có 33/237 chợ đang hoạt động do một số chợ không đủ điều kiện phòng chống dịch, hoặc liên quan đến các ca nhiễm, nghi nhiễm nên tạm dừng hoạt động.

H.A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong