Chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa thêm 11 ngày

02/07/2021 - 11:35

PNO - Trong thông báo khẩn vừa ban hành, chợ đầu mối Hóc Môn sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đến 15/7, thay vì như kế hoạch trước đó sẽ tái mở cửa trở lại từ ngày 4/7..

Giám đốc chợ đầu mối Hóc Môn Nguyễn Tiến Dũng cho hay, trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, có nhiều ca dương tính có liên quan F0 từ chuỗi chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (chợ đầu mối Hóc Môn), chợ Hóc Môn tiếp tục đóng cửa, tạm ngưng hoạt động đến hết 0g ngày 15/7.

Chợ đầu mối Hóc Môn tiếp tục đóng cửa thêm 11 ngày để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Quốc Thái
Chợ đầu mối Hóc Môn tiếp tục đóng cửa thêm 11 ngày để phòng dịch COVID-19 - Ảnh: Quốc Thái

Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cho biết đã thông báo đến thương nhân về việc tiếp tục tạm ngừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ trong khoảng thời gian trên.

Đồng thời, trước khi hoạt động trở lại, chợ đề nghị tiểu thương, thương nhân kinh doanh nộp bản cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19, danh sách người trực tiếp kinh doanh và lao động phụ việc… trước ngày 13/7, để thuận tiện cho công tác kiểm soát dịch bệnh.

Ngày 1/7, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng ký quyết định 3548 về việc triển khai siết chặt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại thị trấn Hóc Môn và các xã Bà Điểm, Tân Xuân, Xuân Thới Đông. Ngoài các loại dịch vụ không thiết yếu thành phố đã yêu cầu dừng hoạt động, Hóc Môn yêu cầu tạm dừng thêm chợ truyền thống, chợ tự phát, người buôn bán hàng rong, bán vé số. Các loại hình ăn uống tại chỗ và bán mang về cũng phải tạm dừng hoạt động.

Trước đó, chợ đầu mối Hóc Môn buộc phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 28/6 để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 do liên quan đến hàng loạt các ca nhiễm. Việc chợ tạm ngưng hoạt động đã ảnh hưởng không ít đến tình hình kinh doanh tại các chợ lẻ. Trong thời gian đó, một số thương lái đã đưa hàng hóa nông sản, thịt heo về tập kết và tiêu thụ tại hai chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức và một số bán trên xe hàng, kho bãi quanh chợ. Ngoài ra, một số tiểu thương đã nhập thịt trực tiếp từ các lò mổ sau đó phân bổ đến đến các mối hàng, lượng heo tiêu thụ trung bình từ 1.700-1.800 con/ngày.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI